Hủy

Việt Nam sẽ xây vịnh thuyền buồm đầu tiên trị giá 2,5 tỷ USD

Thứ Tư | 28/05/2014 06:48

VRP và Oº15MC sẽ cùng nhau xây dựng một trung tâm thuyền buồm quốc tế có tên gọi ONE15 Vung Ro Bay Marina Resort.
 

Ngày 26/5, tại Singapore, tập đoàn 100% sở hữu của Nga-Vũng Rô Petroleum (VRP) và công ty phát triển vịnh thuyền buồm ONEº15 Marina Club của Singapore đã tiến hành ký ghi nhớ xây vịnh thuyền buồm đầu tiên ở Việt Nam.

Theo bản ghi nhớ, VRP và Oº15MC sẽ cùng nhau xây dựng một trung tâm thuyền buồm quốc tế có tên gọi ONE15 Vung Ro Bay Marina Resort, gồm cầu tàu có thể neo đậu 350 thuyền buồm kích cỡ từ 10 - 60m cùng hệ thống dịch vụ đi kèm gồm câu lạc bộ dành cho thành viên, khách sạn, villa cỡ nhỏ, nhà hàng, cửa hàng bán lẻ...

Đây là một phần trong tổ hợp bất động sản phục vụ du lịch và định cư Vịnh Vũng Rô mà VRP phát triển cùng với Rose Rock Group - một công ty quản lý đầu tư và phát triển bất động sản của gia đình nhà tài phiệt Mỹ Rockefeller.

Bên cạnh trung tâm thuyền buồm, tổ hợp Vịnh Vũng Rô cũng gồm nhiều khách sạn với tổng cộng 760 phòng, 4.300 căn hộ và 100 nhà phố sang trọng, các cửa hàng kinh doanh, cùng một bãi biển dài 400m. Riêng diện tích dành cho các hoạt động thương mại như cửa hàng bán lẻ, trường học, phòng chăm sóc sức khỏe, phòng giải trí... có diện tích tới 20 ha.

Chưa biết chi phí dự toán của trung tâm thuyền buồm nhưng theo tính toán sơ bộ dựa vào bản thiết kế tổng thể dự án do công ty Atkins của Anh thực hiện, dự án Vịnh Vũng Rô trị giá khoảng 2 - 2,5 tỷ USD.

Nguồn Diễn đàn Doanh nghiệp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới