Hủy

Việt Nam tham gia vòng đàm phán thứ 16 về TPP

Thứ Hai | 04/03/2013 14:07

Theo kế hoạch, TPP sẽ mở rộng để thúc đẩy hội nhập kinh tế sâu rộng hơn, hướng tới việc thành lập Khu vực Thương mại Tự do châu Á-Thái Bình Dương.
 

Vòng đàm phán thứ 16 về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương(TPP) đã khai mạc tại Singapore ngày 4/3 với sự tham dự của hơn 600 đại biểu đến từ 11 nước thamgia đàm phán.

Đoàn Việt Nam do ông Trần Quốc Khánh, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Trưởng đoàn đàm phán của Chính phủvề kinh tế và thương mại quốc tế, dẫn đầu.

Thông cáo báo chí của Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore cho biết vòng đàm phán lần này sẽ kéodài đến ngày 13/3.

Trong thời gian diễn ra đàm phán, các bên cũng sẽ tham dự Diễn đàn các bên hữu quan, các hội thảovà hội nghị chuyên đề với sự tham gia của khoảng 300 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp, tổchức nghiên cứu và tổ chức phi chính phủ từ nhiều nước trên thế giới.

Hiện tại, có 11 nước tham gia tiến trình đàm phán TPP, gồm Australia, Brunei, Canada, Chile,Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore, Mỹ và Việt Nam.

Tất cả những nước này cũng đều là thành viên của Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương(APEC), có Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) 21.000 tỷ USD, chiếm hơn 50% GDP của APEC.

Theo kế hoạch, TPP sẽ mở rộng theo từng giai đoạn để thúc đẩy hội nhập kinh tế sâu rộng hơn vàhướng tới việc thành lập Khu vực Thương mại Tự do châu Á-Thái Bình Dương.

Dự kiến 3 vòng đàm phán sẽ diễn ra từ nay đến Hội nghị cấp cao APEC tổ chức tại Indonesia vào tháng10 tới.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới