Hủy

Việt Nam thâm hụt thương mại lớn với Hàn Quốc

Thứ Tư | 17/05/2017 08:47

Hàn Quốc là thị trường nhập siêu lớn nhất của Việt Nam với 9,9 tỷ USD.
 

Tổng cục Hải quan cho biết, Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ tư của Việt Nam và là thị trường nhập khẩu lớn thứ hai.

Trong bốn tháng đầu năm nay, Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc 4,432 tỷ USD, tăng mạnh 31,5% so với cùng kỳ năm trước. Song, Việt Nam cũng nhập khẩu tới 14,374 tỷ USD từ Hàn Quốc, tăng tới 52,3%. Như vậy, thâm hụt thương mại với Hàn Quốc lên tới 9,9 tỷ USD. Đây cũng là thị trường mà Việt Nam có kim ngạch thâm hụt lớn nhất từ đầu năm đến nay.

Viet Nam tham hut thuong mai lon voi Han Quoc
Cán cân thương mại hàng hóa xuất nhập khẩu của một số thị trường. Nguồn: Tổng cục Hải quan

Xuất khẩu sang Hàn Quốc bốn tháng đầu năm tăng mạnh so với cùng kỳ chủ yếu do xuất khẩu điện thoại tăng 33%, nhóm hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử tăng 59,4%, máy móc, thiết bị dụng cụ phụ tùng tăng 64,3%, sản phẩm dệt may tăng 16,7%.

Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu tăng vọt chủ yếu do nhập khẩu máy móc, thiết bị dụng cụ phụ tùng; máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; ngoài ra các nhóm hàng như xăng dầu các loại, điện thoại các loại và linh kiện, chất dẻo nguyên liệu cũng là các nhóm hàng có mức tăng mạnh.

Viet Nam tham hut thuong mai lon voi Han Quoc
Kim ngạch xuất khẩu, nhập khẩu hàng hóa và cán cân thương mại từ tháng 1/2016 đến tháng 4/2017. Nguồn: Tổng cục Hải quan

Bốn tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 62,09 tỷ USD, tăng 16,8% so với cùng kỳ Trong khi đó, kim ngạch nhập khẩu đạt 63,99 tỷ USD.

Cán cân thương mại hàng hóa tháng 4/2017 đạt mức thặng dư 186 triệu USD, góp phần làm giảm mức thâm hụt thương mại hàng hóa bốn tháng đầu năm còn 1,9 tỷ USD. Cán cân thương mại hàng hóa của khối doanh nghiệp FDI trong tháng 4/2017 đạt mức thặng dư gần 1,37 tỷ USD, đưa thặng dư của khối này đạt hơn 5,26 tỷ USD sau bốn thàng đầu năm.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới