Hủy

Việt Nam tiêu thụ 3,5 tỷ USD trang sức mỗi năm

Thứ Hai | 14/10/2013 11:00

Việt Nam, với cơ cấu dân số trẻ và đông, được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng tiêu thụ mặt hàng nữ trang.
 

Ước tính mỗi năm người Việt Nam bỏ ra khoảng 3,5 tỷ USD để mua các mặt hàng nữ trang.

Đây là thông tin được đưa ra tại Hội nghị Khoa học Ngọc học quốc tế lần thứ 33 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam ngày 13-10 tại Hà Nội. Sự kiện này do Đại học Quốc gia Hà Nội và Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI đồng tổ chức.

Theo ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch – Tổng giám đốc tập đoàn DOJI, ngoài là một thị trường tiêu thụ lớn, Việt Nam còn là nước xuất khẩu nữ trang có tiềm năng nhưng do bị hạn chế về chính sách thuế xuất khẩu, nguyên liệu vàng trong nước thường có giá cao hơn quốc tế nên kim ngạch xuất khẩu còn hạn chế.

Ông Phú cho biết, kim ngạch xuất khẩu vàng trang sức đã có thời kỳ (những năm 2009-2010) đạt tới trên 2 tỉ đô la Mỹ, nhưng do một số chính sách không hợp lý nên gần đây kim ngạch xuất khẩu chỉ còn dưới 50 triệu đô la Mỹ và thị trường xuất khẩu chủ yếu là EU, Mỹ, Trung Đông.

Theo các chuyên gia tham dự hội nghị, cả nước hiện có đến 12.000 đơn vị sản xuất, gia công hàng trang sức nhưng chỉ có rất ít các công ty đầu tư lớn, sản xuất công nghiệp. Hơn nữa, lực lượng lao động trong nước có tay nghề cao, có khả năng làm được các sản phẩm tinh xảo nhưng vẫn với quy mô nhỏ lẻ.

Nguồn Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới