Hủy

Việt Nam trở thành TTCK có đà tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu

Chủ Nhật | 16/03/2014 17:23

Tuần này HSX đã vươn lên vị trí số 1 trong khi HNX vươn lên vị trí số 2 thị trường chứng khoán có đà tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu.
 

Thị trường chứng khoán toàn cầu

Dựa theo chiến lược đầu tư tăng trưởng – đầu tư vào những thị trường có đà tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu, tuần này HSX đã vươn lên vị trí số 1 trong khi HNX vươn lên vị trí số 2 thị trường chứng khoán có đà tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu.

Tăng trưởng của HSX tăng từ 0.11%/tuần trước lên 4.89%/tuần này với thanh khoản tăng 23%. Trong khi đó HNX từ chỗ suy giảm 0.5%/tuần trước tăng lên 7.93%/tuần này với thanh khoản vụt tăng 34%.

Top 10 thị trường đang có đà tăng trưởng mạnh nhất toàn cầu như sau:

Đà tăng trưởng của chứng khoán toàn cầu tiếp tục yếu đi khi xu hướng thanh khoản 1 tháng của 7/10 thị trường tiếp tục giảm.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã có dấu hiệu suy giảm trong ngắn hạn khi cả xu hướng giá và thanh khoản 1 tuần của 2 thị trường Nasdaq & NÝSE giảm. Chúng tôi cho rằng đà tăng trưởng giá 1 tháng vẫn tốt sẽ là nhân tố nâng đỡ các thị trường trong thời gian tới.

Viêt Nam trở thành điểm sáng duy nhất khi đang có đà tăng trưởng cả giá và thanh khoản trong thời gian tới rất tích cực, chúng tôi dự đoán dòng tiền đầu cơ trên thị trường thế giới sẽ tìm đến thị trường Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam

Tuần trước chúng tôi đã dự đoán thị trường sẽ diễn biến theo hướng tích lũy chờ bùng nổ, kết quả VN-Index đã vượt ngưỡng kháng cự 590 điểm và đóng cửa tuần (10-14/3) ở mức 596,8 điểm (tăng 2,95% so với tuần trước).

VN-Index chính thức xác lập xu hướng tăng mới với ngưỡng hỗ trợ 1 tuần là 587 điểm và ngưỡng hỗ trợ 1 tháng là 576 điểm.

Dựa trên chiến lược đầu tư tăng trưởng – đầu tư vào danh mục các cổ phiếu đang có đà tăng mạnh nhất thị trường, danh mục theo dõi của chúng tôi tuần này bao gồm 28 cổ phiếu có mức tăng (yOy) từ 26% -203%/năm.

Chúng tôi đã thêm vào 7 cổ phiếu có đà tăng trưởng mạnh lên là SHB, BMP, CSM, BMI, DHG, SDT, MCG; và loại ra 5 cổ phiếu có đà tăng trưởng yếu đi là PVT, IJC, TCM, HBC, PGD.

Đánh giá cơ hội đầu tư trong tuần tới chúng tôi nhận thấy đa số cổ phiếu trong danh mục đang có đà tăng trưởng tốt cả về giá lẫn thanh khoản trong thời gian tới. Tuy nhiên chúng tôi đặc biệt chú ý đến nhóm cổ phiếu đang hết room nhà đầu tư nước ngoài là HCM, SSI, VSC, FPT, DHG, BMP. Nhóm cổ phiếu này đang có đà tăng trưởng vượt trội hơn so với các cổ phiếu khác trong danh mục.

Trừ HCM đã suy giảm về thanh khoản trong tuần do đã tăng gần 20% từ vùng tích lũy 30-32, các cổ phiếu khác đều có xu hướng tăng trưởng giá và thanh khoản rất tích cực sau khi vượt khỏi vùng tích lũy.

Do hầu hết các cổ phiếu đã vượt vùng tích lũy để tiếp tục đà tăng trưởng nên nhà đầu tư chỉ nên mở một vị thế mua mới đối với những cổ phiếu còn giao dịch ở sát vùng tích lũy hoặc chờ đợi cổ phiếu xây dựng 1 vùng tích lũy mới.

Danh mục theo dõi:


Danh mục cổ phiếu tăng trưởng mạnh nhất thị trường

Các thông tin đáng chú ý tuần qua:

Market Vector ETF sẽ bán ra 81,45 triệu USD (tương đương hơn 1.700 tỷ) tại 13 cổ phiếu còn lại để giải ngân 64,47 triệu USD (1.360 tỷ) vào MSN, PVT, VIC, VCG và HAG. Như vậy ETF này sẽ bán ròng khoảng 358 tỷ trên TTCK Việt Nam tuần sau.

Các mức lãi suất chủ chốt sẽ hạ từ tuần sau: NHNN sẽ hạ trần lãi suất huy động các kỳ hạn ngắn xuống còn 6%/năm so với mức 7%/năm hiện nay, lãi suất tái cấp vốn cũng được hạ xuống mức 6,5%/năm so với mức 7%/năm. Bên cạnh đó, lãi suất huy động ngoại tệ USD cũng giảm xuống mức 1%/năm. Lãi suất giảm khiến tiền nhàn rỗi chảy về kênh chứng khoán.

Mùa Đại hội cổ đông bắt đầu khởi động, các thông tin chia cổ tức và KQKD năm 2014 sẽ tác động tích cực đến thị trường: FPT thông báo chia cổ tức 15% tiền mặt và 25% cổ phiếu quý 2/2014, HPG chia cổ tức 30% năm 2013, ABT có kế hoạch cổ tức 40-60% năm 2014, REE đặt kế hoạch cổ tức 16% năm 2014, ĐHCĐ HAR, Fecon...

Hùng Vương không còn là công ty liên kết của SSI: CTCK SSI (công ty riêng) không còn là cổ đông lớn của HVG, tổng tỷ lệ sở hữu trực tiếp và gián tiếp (tại SSI và SSIAM) còn 19,66% số cổ phiếu có quyền biểu quyết (tương đương còn 23.591.515 cổ phiếu).


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới