Hủy

Việt Nam và Myanmar thúc đẩy hợp tác tài chính-ngân hàng

Thứ Sáu | 26/07/2013 20:48

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng nhiều cơ hội lớn trong hợp tác, phát triển lĩnh vực ngân hàng, tài chính, công nghệ thông tin giữa các doanh nghiệp hai nước.
 

Theo đặc phái viên TTXVN, trong khuôn khổ chương trình thăm chính thức Liên bang Myanmar, sáng 26/7, tại thành phố Yangon, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã dự hội thảo chuyên ngành: Ứng dụng và Phát triển công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài chính ngân hàng Việt Nam-Myanmar.

Hội thảo do Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Myanmar (AVIM), Ngân hàng Đầu tư và Phát triểnViệt Nam (BIDV) và Tập đoàn Viễn Thông FPT tổ chức.

Hội thảo lần này là cơ hội để các ngân hàng, tổ chức tín dụng và các doanh nghiệp công nghệ thôngtin của Việt Nam và Myanmar thảo luận, chia sẻ nhận thức, kinh nghiệm và các giải pháp nhằm pháttriển việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng, tìm kiếm cơ hội hợp tácđầu tư.

Diễn đàn này cũng là dịp để các Bộ, ngành chức năng của hai nước cung cấp thông tin liên quan đếncác cơ chế chính sách, hỗ trợ cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin Việt Nam đầu tư, xuất khẩucông nghệ thông tin.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao sự ủng hộ và hỗ trợ củaChính phủ và các cơ quan chức năng Myanmar trong việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Việt Namvào đầu tư, kinh doanh tại Myanmar.

Chủ tịch Quốc hội tin tưởng hội thảo sẽ mở ra nhiều cơ hội lớn trong hợp tác, phát triển trong lĩnhvực ngân hàng, tài chính cũng như công nghệ thông tin giữa các doanh nghiệp hai nước, từ đó gópphần thúc đẩy sự hợp tác, phát triển bền vững của hai nước, hai Quốc hội.

Trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã thămChùa Vàng và làm lễ cầu may. Đây được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất Myanmar, nơi lưu giữ nhiềubáu vật thiêng liêng đối với các tín đồ Phật giáo, nằm trên đồi Singuttara, từ đây có thể quan sátđược cả thành phố Yangon.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đãrời Yangon về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Liên bang Myanmar.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới