Hủy

Việt Nam vẫn được tiếp cận vốn vay ưu đãi của World Bank trong 3 năm tới

Thứ Tư | 08/05/2013 23:15

Phó chủ tịch WB Trotsenburg cho biết Việt Nam vẫn sẽ được cho vay trong khung ưu đãi cao trong 3 năm tới, với thời hạn 25 năm và lãi suất 1,25%
 

Trong chuyến thăm đầu tiên tới Việt Nam với tư cách là phó chủ tịch Ngân hàng Thế giới (World Bank) khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, ông Axel van Trotsenburg đã có cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đồng thời lên tiếng chúc mừng những thành công ấn tượng của Việt Nam trong cuộc chiến xóa đói giảm nghèo.

Việt Nam là một trong những quốc gia hưởng lợi lớn từ nguồn vốn ưu đãi IDA trong 3 năm qua, điều này cũng phần nào phản ánh khả năng tận dụng tốt nguồn vốn của đất nước, ông Trotsenburg nhận xét.

Ông cũng cho biết Việt Nam vẫn sẽ được tiếp cận vốn vay trong khung ưu đãi cao như lãi suất 1,25%, thời hạn vay 25 năm và thêm 5 năm ân hạn trong vòng 3 năm tới.

"Trong 2 thập kỷ qua, Việt Nam là quốc gia tiên phong toàn cầu trong xóa đói giảm nghèo và biết tận dụng hiệu quả nguồn hỗ trợ phát triển chính thức, bao gồm các nguồn vốn ưu đãi IDA", ông Trotsenburg nói.

Ông Trotsenburg cũng bày tỏ sự vui mừng khi được hợp tác với Việt Nam và góp phần tạo nên thành công cho đất nước. "Chúng tôi muốn hỗ trợ những nỗ lực của Việt Nam trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, với trọng tâm đặc biệt là các nhóm dân tộc thiểu số".

Trong cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, ông van Trotsenburg thông báo với Thủ tướng về những mục tiêu mới mà World Bank đã thiết lập, bao gồm chấm dứt đói nghèo vào năm 2030 và thúc đẩy tăng trưởng thu nhập của 40% dân số nghèo nhất thế giới, kèm theo đó là cam kết làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ với Việt Nam để đạt được những mục tiêu này.

Ông Trotsenburg cùng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thảo luận cách thức tăng cường sự hỗ trợ từ các chương trình vốn IDA nhằm tăng tốc quá trình xóa đói giảm nghèo. Bên cạnh đó, 2 nhà lãnh đạo cũng cùng nhau thảo luận về cách thức World Bank có thể trợ giúp Chính phủ trong việc huy động tốt hơn nguồn tài nguyên khu vực tư nhân cho hoạt động phát triển cơ sở hạ tầng.

Cả 2 bên cũng đồng ý sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình hỗ trợ cho các lĩnh vực xã hội và cho chương trình biến đổi khí hậu.

Ông Trotsenburg cũng nhấn mạnh Việt Nam cần tăng cường hiệu suất của nền kinh tế thông qua đẩy nhanh chương trình tái cơ cấu của Chính phủ đối với doanh nghiệp nhà nước và lĩnh vực tài chính để tạo công ăn việc làm chất lượng hơn.

Cũng trong ngày, ông van Trotsenburg đã có cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Văn Bình, và cán bộ chủ chốt khác để thảo luận về các vấn đề phát triển, cũng như cách giải quyết các thách thức trong tương lai của Việt Nam.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới