Hủy

Việt Nam xếp thứ 6 trong 10 điểm đến của nguồn vốn tư nhân

Thứ Ba | 11/11/2014 09:56

Theo PwC, Việt Nam xếp thứ 7 trong 10 nền kinh tế hàng đầu APEC được tăng cường đầu tư, thứ 6 trong 10 điểm đến hàng đầu của vốn tư nhân.
 

Theo nghiên cứu của PwC mang tên “Tầm nhìn mới cho Châu Á – Thái Bình Dương: Kết nối tạo nền tảng mới cho tăng trưởng” đã khảo sát quan điểm của hơn 600 lãnh đạo doanh nghiệp về triển vọng kinh doanh trong khu vực. Các kết quả nghiên cứu vừa được công bố ngày 10/11 trong một cuộc hội nghị của Tổ chức Hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) diễn ra tại Bắc Kinh.

Kết quả khảo sát cho thấy 67% các giám đốc điều hành có kế hoạch tăng cường đầu tư vào khu vực APEC trong 12 tháng tới. Kế hoạch của họ được trải rộng trong 21 nền kinh tế thành viên APEC bao gồm các quốc gia thu hút đầu tư phổ biến như Trung Quốc, Mỹ, Indonesia, Hồng Kông – Trung Quốc, và Singapore. Việt Nam xếp thứ 7 trong 10 nền kinh tế hàng đầu APEC sẽ được tăng cường đầu tư với 45% CEO lựa chọn.

“PwC Việt Nam nhận thấy dòng vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) đang tiếp tục chảy vào Việt Nam. Khoản đầu tư này được rót chủ yếu vào các ngành sản xuất bởi Việt Nam tiếp tục được xem là quốc gia có môi trường ổn định, chi phí thấp với nguồn cung lao động dồi dào” - Ông Stephen Gaskill, Phó Tổng Giám đốc Phụ trách mảng Dịch vụ Tư vấn của PwC Việt Nam chia sẻ và cho rằng, nguồn vốn FDI chủ yếu đến từ các nước Châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, nhưng chúng tôi nhận thấy sự quan tâm từ các nhà đầu tư Đông Nam Á cũng đang ngày càng tăng trong vòng 2 – 3 năm trở lại đây.

Bên cạnh đó, đầu tư vào bất động sản đã tăng theo chiều hướng tốt sau một thời gian dài trầm lắng, với một lượng vốn đáng kể từ một số quỹ đầu tư vào thị trường.

Đầu tư vốn là một phần của kế hoạch và có tới 57% giám đốc điều hành chia sẻ họ đang xây dựng hoặc mở rộng đầu tư trang thiết bị ở các nền kinh tế APEC trong vòng 3 đến 5 năm tới, trong đó 15% lựa chọn đầu tư vốn vào Việt Nam, giúp Việt Nam giành vị trí thứ 6 trong 10 điểm thu hút đầu tư hàng đầu của dòng vốn tư nhân.

Đa số các giám đốc điều hành cũng có kế hoạch tăng tuyển dụng: 38% dự đoán tổng số nhân viên của họ trên toàn thế giới sẽ tăng ít nhất 5% mỗi năm trong vòng 3 đến 5 năm tới.

Nguồn Thời báo Ngân hàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới