Hủy

Việt Nam xuất siêu 40 triệu USD sang Indonesia 9 tháng qua

Thứ Hai | 08/10/2012 20:48

Điện thoại các loại và linh kiện, sắt thép, gạo, dầu thô và càphê là các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang Indonesia.
 

Theo nguồn tin của Thương vụ Đại sứ quán Việt Namtại Indonesia, thương mại song phương Việt Nam-Indonesia trong 9tháng đầu năm nay ước đạt 3,288 tỷ USD; trong đó xuất khẩu của Việt Nam sangIndonesia đạt 1,664 tỷ USD, tăng 5,43% so với cùng kỳ năm ngoái.

Còn nhập khẩu trong kỳ của Việt Nam từ Indonesia đạt 1,624 tỷ US, tăng 1,15%.Như vậy, Việt Nam đã xuất siêu với Indonesia 40 triệu USD trong 9 tháng đầunăm nay.

Trong số các mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Indonesia, đạt kim ngạchcao nhất là điện thoại các loại và linh kiện, sắt thép, gạo, dầu thô và càphê;và các mặt hàng tăng về giá trị so với cùng kỳ năm 2011 là càphê, quặng và cácloại khoáng sản khác, điện thoại các loại và linh kiện, hóa chất, sản phẩm từsắt thép, dây và cáp điện, giấy và các sản phẩm từ giấy, hóa chất, giày dép,chè, sản phẩm từ chất dẻo....

Về nhập khẩu từ Indonesia, các mặt hàng đạt kim ngạch cao nhất là giấy cácloại, dầu mỡ động thực vật; trong khi các mặt hàng tăng về giá trị so với cùngkỳ năm 2011 là dây và cáp điện, hàng thủy sản, rau quả, sản phẩm từ kim loạithường, vải các loại, máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, dược phẩm, máymóc thiết bị, gỗ và các sản phẩm từ gỗ, linh kiện phụ tùng xe máy, chất dẻonguyên liệu, nguyên phụ liệu dệt may và da giày, nguyên phụ liệu thuốc lá, giấycác loại và các sản phẩm từ dầu mỏ.

Gạo vốn là mặt hàng xuất khẩu chủ lực, thường chiếm 50% kim ngạch xuất khẩucủa Việt Nam sang Indonesia, song từ đầu năm đến nay, nước này không nhập gạocủa Việt Nam. Hiện Indonesia chỉ nhập lượng gạo đã ký cho năm 2011 với trị giátrên 193,5 triệu USD.

Cùng kỳ năm ngoái, Indonesia nhập khẩu lượng gạo của Việt Nam có giá trị trên616,3 triệu USD.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới