Hủy

VietBank bán 35 triệu cổ phiếu ACB cho Đầu tư An Phát

Thứ Năm | 09/01/2014 14:34

35 triệu cổ phiếu ACB mà VietBank sở hữu tương đương 3,74% vốn điều lệ của ACB.
 

Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) vừa có thông báo cho biết, căn cứ công văn số8232/UBCK-PTTT ngày 30/12/2013 của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, VSD thông báo đã thực hiện chuyểnquyền sở hữu 35.000.000 cổ phiếu ACB từ Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) sang Công tyTNHH Tư vấn Đầu tư An Phát.

VSD cho biết thêm, ngày hiệu lực chuyển quyền sở hữu là ngày 08/1/2014.

Theo tính toán, 35 triệu cổ phiếu ACB mà VietBank sở hữu tương đương 3,74% vốnđiều lệ của ACB. Tính theo giá thị trường ngày 8/1/2014 là 15.800 đồng/cổ phiếu, 35 triệu cổ phiếu ACB màVietBank chuyển quyền thì có thể có khoản khoản thu 553 tỷ đồng.

Việc ACB sở hữu cổ phiếu VietBank không có gì là lạ. Còn nhớ tại ĐHCĐ của ACB ngày 26/4/2013,ông Đỗ Minh Toàn, Tổng giám đốc ngân hàng ACB cho biết, ngân hàng này đã thoái vốn tại một loạt cácngân hàng như KienLongBank, Eximbank, DaiABank và có sở hữu gần 5% tại VietBank, cũng có kế hoạchthoái hết vốn.

Tuy nhiên, việc VietBank sở hữu cổ phiếu ACB lại là thông tin hoàn toàn mới với thị trường.Điều này cũng có nghĩa, trước khi bán cho Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư An Phát thì giữa ACB vàVietBank có mối quan hệ sở hữu chéo.

Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư An Phát là một cái tên lạ trên thị trường tài chính. Theo tìm hiểucủa chúng tôi thì công ty này có trụ sở tại số 2 Thi Sách, phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minhdo bà Nguyễn Thị Kim Phượng làm giám đốc. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty là xây dựng nhàcác loại; Xây dựng công trình đường sắt; Xây dựng công trình đường bộ; Xây dựng công trình côngích; Xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác; Phá dỡ; Chuẩn bị mặt bằng; Nghiên cứu thịtrường.

Nguồn CafeF/ Tri thức trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới