Hủy

Vietcombank dẫn đầu về số ATM tại Hà Nội và TP.HCM

Chủ Nhật | 29/06/2014 09:51

Xếp sau lần lượt là Agribank, Techcombank, VietinBank...
 

Xu thế khách hàng thích sử dụng các dịch vụ mà họ có thể tự thao tác mà không cần tương tác trực tiếp với nhân viên ngân hàng ngày càng phổ biến trong lĩnh vực ngân hàng.

Khảo sát ngân hàng bán lẻ toàn cầu 2014 của hãng kiểm toán, tư vấn quốc tế EY chỉ ra rằng 50% khách hàng Việt Nam sử dụng máy rút tiền tự động hay máy giao dịch tự động (ATM) hàng tuần.

Thực tế cho thấy, từ lần đầu tiên được ngân hàng ANZ lắp đặt tại Việt Nam năm 1996 đến nay, các máy ATM là một công cụ quan trọng giúp các ngân hàng tăng cường hiệu quả hoạt động, hỗ trợ khách hàng sử dụng các dịch vụ đơn giản, dễ dàng hơn. Mạng lưới ATM rộng lớn vẫn là yếu tố quan trọng mà người tiêu dùng Việt Nam cân nhắc khi lựa chọn sử dụng dịch vụ của một ngân hàng.

Những chiếc máy ATM giờ đây không chỉ cho phép rút tiền mà còn có thể gửi tiền, rút vàng, thanh toán hóa đơn...

Theo thống kê tại hai thành phố Hà Nội và TP.HCM, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - mã VCB) hiện vẫn dẫn đầu về số lượng ATM. Xếp sau lần lượt là Agribank, Techcombank, VietinBank...

Nguồn: Gafin/TH
Nguồn: Gafin/TH

Tuy nhiên, tại Hà Nội, Agribank mới là ngân hàng có số ATM nhiều nhất với 297 máy, sau đó là VietinBank với 267 máy và Techcombank với 266 máy. Vietcombank xếp thứ 4 với 258 máy ATM.

Tại TP.HCM, Vietcombank vượt xa các ngân hàng đối thủ với 452 máy ATM. Techcombank xếp thứ 2 với 317 ATM và VietinBank xếp thứ 3 với 312 máy. VIB là ngân hàng có ít ATM nhất tại TP.HCM trong nhóm G12.

Nguồn: Gafin/TH
Nguồn: Gafin/TH

Các ngân hàng Eximbank, Sacombank và ACB có số ATM tại TP.HCM nhiều gấp 3, 4 lần con số tại Hà Nội. 8/12 ngân hàng được thống kê có số ATM tại TP.HCM nhiều hơn tại Hà Nội. 4 ngân hàng MB, Maritime Bank, VIB và VPBank có số ATM tại Hà Nội nhiều hơn.

Số máy ATM của các ngân hàng tại Hà Nội và TP.HCM. Nguồn: Gafi/TH
So sánh máy ATM của các ngân hàng tại Hà Nội và TP.HCM. Nguồn: Gafin/TH

Chuyên gia tư vấn cao cấp của EY Keith Pogson từng chia sẻ rằng ông chưa từng thấy quốc gia nào mà đặt tới 15 ATM tại sân bay như ở Việt Nam, đây là một sự lãng phí nguồn lực rất lớn mà hệ thống ngân hàng cần quan tâm khắc phục.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới