Hủy

Vietcombank đề xuất đầu tư 3.000 tỷ đồng trái phiếu đô thị TPHCM

Thứ Ba | 23/08/2016 13:12

Vietcombank đã đề xuất với lãnh đạo thành phố mong muốn được tiếp tục đầu tư trái phiếu đô thị do Thành phố phát hành với quy mô khoảng 2.000-3.000 tỷ đồng.
 

Ngày 22/8, trong buổi làm việc với ông Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - mã VCB), đã đề xuất với lãnh đạo thành phố mong muốn được tiếp tục đầu tư trái phiếu đô thị do Thành phố phát hành với quy mô khoảng 2.000 - 3.000 tỷ đồng. 

Việc phát hành trái phiếu này sẽ tạo nguồn lực vốn để đầu tư phát triển các dự án trọng điểm của thành phố. Đồng thời, ngân hàng cũng muốn được tham gia phục vụ các dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp trên địa bàn như các dịch vụ thanh toán, thẻ, thu/chi hộ ngân sách…

Bên cạnh đó, lãnh đạo Vietcombank cũng kiến nghị lãnh đạo thành phố hỗ trợ ngân hàng này đẩy nhanh quá trình xử lý tài sản, thu hồi nợ xấu, giúp khơi thông nguồn vốn phục vụ cho phát triển kinh tế; ủng hộ chủ trương về địa điểm cho một số chi nhánh trên địa bàn chưa có trụ sở hoạt động.

Theo đó, ông Đinh La Thăng cho biết TPHCM cam kết tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp phát triển, đặc biệt đối với nhóm các ngân hàng đang đóng vai trò chủ lực trong nền kinh tế. Lãnh đạo thành phố mong rằng Vietcombank sẽ nghiên cứu về chính sách để có đầu tư mở rộng, tăng tỷ trọng doanh thu về dịch vụ ngân hàng, từng bước đóng góp vào việc nâng cao chất lượng tăng trưởng của thành phố.

Đối với các kiến nghị của Vietcombank, lãnh đạo thành phố nhất trí chủ trương giao UBND Thành phố và các đơn vị liên quan làm việc cụ thể với Vietcombank về các vấn đề như sử dụng các dịch vụ ngân hàng của Vietcombank, vay vốn và phát hành trái phiếu phục vụ các công trình trọng điểm của thành phố, xử lý nợ xấu, hỗ trợ địa điểm hoạt động.

Được biết, năm 2015, Vietcombank đã hoàn tất giao dịch mua 1 tỷ USD trái phiếu chính phủ kỳ hạn 5-10 năm từ Bộ Tài chính.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới