Hủy

VietinBank được chấp thuận mở ngân hàng con tại Đức

Thứ Hai | 09/04/2012 20:39

Ngân hàng này được thành lập dựa trên việc chuyển đổi chi nhánh tại Đức của VietinBank.
 

Ngày 9/4/2012, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có văn bản chấp nhận nguyên tắc việc Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) thành lập ngân hàng con trên cơ sở chuyển đổi chi nhánh tại Đức.

Theo đó, Thống đốc NHNN chấp nhận nguyên tắc việc Vietinbank thành lập ngân hàng con trên cơ sở chuyển đổi chi nhánh tại Đức với tên gọi:

Ngân hàng con tại Đức có tên gọi Ngân hàng TNHH Công thương Việt Nam (Châu Âu). Tên giao dịch là VietinBank (Europe) Ltd.

Ngân hàng đặt tại số 44, đường Reuterweg, thành phố Frankfurt am Main - Cộng hòa Liên bang Đức (Reuterweg 44, 60323 Frankfurt, Germany).

Tổng số vốn đầu tư dự kiến của ngân hàng này là 50 triệu EUR, trong đó, vốn điều lệ ban đầu: 25 triệu EUR.

Việc tiếp tục góp vốn của VietinBank vào ngân hàng con với số vốn cụ thể trong những năm tiếp theo sẽ được NHNN xem xét, chấp thuận trên cơ sở VietinBank đáp ứng các tỷ lệ đảm bảo an toàn trong hoạt động ngân hàng tại thời điểm xem xét theo quy định tại Luật Các tổ chức tín dụng.

Thời gian hoạt động của ngân hàng con tại Đức là thời gian họat động còn lại của VietinBank. Nội dung hoạt động là các hoạt động mà VietinBank được phép thực hiện theo quy định của pháp luật Việt Nam, phù hợp với pháp luật của Cộng hòa Liên bang Đức.

Trong thời gian 24 tháng kể từ ngày có văn bản chấp thuận của NHNN, VietinBank phải hoàn tất các thủ tục pháp lý của Việt Nam để được đầu tư ra nước ngoài; các thủ tục pháp lý, cơ sở vật chất, nhân sự để khai trương họat động ngân hàng con theo quy định của nước sở tại.

Nguồn SBV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới