Hủy

VietinBank tăng trưởng tín dụng 8 tháng đạt 6%

Thứ Ba | 16/09/2014 15:12

Số liệu được Phó Tổng giám đốc VietinBank đưa ra tại hội thảo “Tăng trưởng tín dụng các ngân hàng thương mại Việt Nam hiện nay – Thực trạng và giải pháp”.
 

Infonet dẫn lời Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank - CTG) Phạm Huy Thông ngày 16/9 cho biết, tăng trưởng tín dụng của VietinBank 8 tháng đầu năm đạt 6%.

Trước đó, theo báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng của ngân hàng, tăng trưởng tín dụng của VietinBank 6 tháng là 0,45%. Theo Tổng giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ, 0,45% là số liệu được tính từ hoạt động cho vay trực tiếp đối với khách hàng.

Tại Đại hội cổ đông bất thường tháng 7, lãnh đạo VietinBank cho biết tổng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế của ngân hàng 6 tháng là 2,8%, đây được lý giải là số liệu bao gồm cả các khoản bảo lãnh, đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp, theo quy định của Ngân hàng Nhà nước thì cũng được tính là tín dụng.

Theo ông Lê Đức Thọ, nếu tính theo tổng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế là 2,8% thì tỷ lệ nợ xấu của VietinBank sẽ không phải là 2,53% như báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng mà sẽ ở mức thấp hơn là 2,05%.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới