Hủy

Vietnam Airlines bay TP.HCM – Vân Đồn: Thu hút đầu tư - du lịch, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Minh Triết Thứ Hai | 24/12/2018 09:00

Ngày 30.12, hãng hàng không Vietnam Airlines chính thức mở đường bay thẳng TP.HCM – Vân Đồn (Quảng Ninh).
 

Đây là đường bay khai trương hoạt động của cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Vân Đồn, mở ra cơ hội mới để phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Quảng Ninh.

Phát động thị trường mới

Quảng Ninh là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, thuộc tam giác phát triển kinh tế (Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh) và nằm trên “hai hành lang, một vành đai kinh tế” Việt Nam-Trung Quốc. Trong khi Hà Nội và Hải Phòng đều phát huy được thế mạnh nhờ lợi thế từ sân bay quốc tế thì giờ đây, Quảng Ninh mới hội tụ đủ điều kiện phát triển khi có sân bay quốc tế Vân Đồn.

Chuẩn bị cho bước đột phá mới của Quảng Ninh, đầu năm nay, Vietnam Airlines đã cùng UBND tỉnh Quảng Ninh ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược nhằm hỗ trợ phát triển và xúc tiến du lịch, mở rộng phát triển mạng bay đến/đi từ sân bay Vân Đồn, quảng bá thương hiệu điểm đến du lịch Quảng Ninh cũng như hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines. Việc mở đường bay TP.HCM-Vân Đồn chính là bước đi cụ thể của Vietnam Airlines nhằm triển khai thực hiện Thoả thuận hợp tác giữa hai bên. Đây cũng là bước đi quan trọng nhằm phát động thị trường mới phục vụ nhu cầu du lịch, giao thương giữa khu vực TP HCM-trung tâm tài chính, kinh tế lớn nhất cả nước và các tỉnh lân cận đi/đến Quảng Ninh, đón đầu nhu cầu vận chuyển hàng hóa, giao thương ngày càng lớn trong tương lai khi Vân Đồn chính thức trở thành đặc khu kinh tế. Đồng thời cũng là bước đi nhằm hoàn thiện mạng bay của Vietnam Airlines, tăng cường kết nối giữa khu vực miền Nam với vùng Đông Bắc của đất nước và củng cố vị thế, hình ảnh của hãng hàng không quốc gia tại thị trường nội địa.

Với vị trí địa lý đặc thù, cách Vịnh Hạ Long 50km về phía Tây Nam, cách cửa khẩu quốc tế Móng Cái 140km về phía Đông Bắc, sân bay quốc tế Vân Đồn sẽ phục vụ nhu cầu đi lại, giao thương, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh và Lạng Sơn. Theo công suất thiết kế, sân bay Vân Đồn có năng lực thông qua giai đoạn đầu là 2,5 triệu lượt khách/năm và tăng lên 5 triệu lượt khách/năm vào năm 2030. Dự kiến ngay trong năm đầu tiên mở cửa, sân bay này sẽ đón khoảng 500.000 lượt khách.

Vietnam Airlines bay TP.HCM – Van Don: Thu hut dau tu - du lich, thuc day tang truong kinh te
 

Đi công tác dễ dàng hơn

Kết quả khảo sát thị trường của Vietnam Airlines cho thấy, tiềm năng thị trường khi mở đường bay thẳng TP.HCM-Vân Đồn khá lớn. Trong đó, luồng khách lớn là khách du lịch, công vụ. Từ lâu, di sản quốc tế Vịnh Hạ Long đã có sức hút lớn với du khách trong và ngoài nước. Cùng với đó là các địa điểm du lịch nổi tiếng khác như vịnh Bái Tử Long, núi Yên Tử, chùa Cái Bầu... cũng được du khách đến từ TPHCM và các tỉnh lân cận rất quan tâm. Trong tương lai, dự báo khách du lịch đến Vân Đồn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ khi hàng loạt dự án du lịch nghỉ dưỡng lớn sẽ đi vào hoạt động như dự án Sun World Vân Đồn Complex (gồm các khu nghỉ dưỡng phức hợp, trung tâm mua sắm, casino, sân golf, trường đua ngựa…); Sonasea Dragon Bay quy mô 5.000 phòng; Furama Hạ Long Việt Nam Resort & Villas; khu nghỉ dưỡng cao cấp tại đảo Ngọc Vừng…

Đặc biệt, luồng khách quan trọng trên đường bay TP.HCM-Vân Đồn trong giai đoạn này là khách công vụ. Bởi với vị thế là địa phương luôn đứng trong nhóm dẫn đầu cả nước về tăng trưởng và cải thiện môi trường kinh doanh, Quảng Ninh đang nổi lên là điểm đến có sức hút đầu tư lớn của các tỉnh phía Bắc. Do đó, đường bay TP.HCM-Vân Đồn được thiết lập ngay khi Quảng Ninh lần đầu tiên có sân bay chính là cầu nối quan trọng đưa các nhà đầu tư, khách công vụ đến với Quảng Ninh một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Chị Ngọc, một nhà đầu tư bất động sản (BĐS) và chuỗi nhà hàng, spa ở Quảng Ninh cho biết gia đình chị sinh sống và làm ăn chủ yếu ở Quảng Ninh. Những năm gần đây, công việc kinh doanh rất bận rộn do quy mô doanh nghiệp ngày càng mở rộng. Liên quan đến hoạt động BĐS và đặc biệt là dịch vụ làm đẹp, muốn có trình độ và tên tuổi không thể không liên doanh với các đối tác ở TP.HCM. Mỗi khi đi công tác, thời gian bay chỉ chưa đầy 2 giờ nhưng chị mất quá nhiều thời gian di chuyển đến sân bay Cát Bi (Hải Phòng) hoặc Nội Bài (Hà Nội) để bay TP.HCM. “Những năm gần đây, Quảng Ninh đầu tư rất mạnh vào cơ sở hạ tầng giao thông nên chưa bao giờ đi lại giữa Quảng Ninh và các tỉnh lân cận lại nhanh chóng, thuận tiện như hiện nay. Lần đầu tiên được bay từ tỉnh nhà là điều quan trọng nhất vì đối với khách công vụ như chúng tôi, thời gian là tiền bạc. Có sân bay Vân Đồn, đi công tác TP.HCM còn nhanh hơn so với lên Hà Nội trước đây” chị Ngọc chia sẻ.

Đường bay TP.HCM – Vân Đồn được Vietnam Airlines khai thác tần suất 1 chuyến/ngày bằng tàu bay Airbus A321 có 184 ghế ngồi. Các chuyến bay khởi hành từ TP HCM lúc 14h00, khởi hành từ Vân Đồn lúc 16h45, hành trình bay dự kiến là 2 tiếng 5 phút. Thời gian khởi hành tại TP.HCM vào khung giờ trưa và tại Vân Đồn vào khung giờ buổi chiều sẽ phù hợp với nhu cầu của số đông hành khách. Đặc biệt là hành khách tại các khu vực ở xa có đủ thời gian di chuyển.

Vé trên đường bay này đang được mở bán tại các phòng vé, đại lý trên toàn quốc và trên website chính thức của Vietnam Airlines với mức giá chỉ từ 800.000 VND/chiều hạng Phổ thông (chưa bao gồm thuế, phí, phụ thu). 

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới