Hủy
Thương trường

Vietnam Airlines thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu mới

Thứ Hai | 09/03/2015 12:04

Việc thay đổi này dự kiến được thực hiện vào tháng 5/2015, cùng với sự kiện giới thiệu chiếc máy bay A350 đầu tiên.

Tổng Công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines vừa thông báo thay đổi tổng thể hệ thống nhận diện thương hiệu. Việc thay  đổi này gồm: Làm mới logo hoa sen; Thiết kế nội, ngoại thất máy bay; Thiết kế các loại đồng phục....

Về logo, phần thân đơn giản, khỏe khoắn với đường lượn màu vàng tinh tế chia máy bay theo chiều ngang với tỷ lệ hợp lý; Phần lớn thân máy bay sử dụng màu xanh thương hiệu được làm mới theo hướng tươi sáng hơn nên dễ dàng nhận biết tại các sân bay.

Hình ảnh logo máy bay mới của Vietnam Airlines
Hình ảnh logo máy bay mới của Vietnam Airlines
Hình ảnh logo cũ của VNA
Hình ảnh logo cũ của VNA

Phần đuôi tăng kích cỡ logo Hoa sen tràn một phần hình ảnh xuống thân máy bay ở phía đuôi tạo sự thống nhất trong thiết kế; được phóng to tại phần đuôi để tăng cường nhận biết. Phần bụng máy bay sử dụng màu kem nhạt thân thiện với môi trường.

Phần động cơ sử dụng biểu trưng Hoa sen kích cỡ nhỏ ở phía sau động cơ trên nền màu xanh thương hiệu VNA tạo sự liên kết và thống nhất trong bố cục tổng thể máy bay.

Màu sắc mới của logo kế thừa màu thương hiệu hiện tại (xanh và vàng), thay thế màu ghi xám bằng màu trắng ngà để mang lại cảm giác trẻ trung, năng động và thân thiện với môi trường, tuy nhiên vẫn đảm bảo yếu tố nhận diện VNA.

Về nội thất máy bay, các họa tiết đơn giản, sang trọng, các yếu tố thương hiệu, truyền thống được thể hiện thành các yếu tốt đồ họa hiện đại, mang sắc thái riêng. Sử dụng tông màu, cách sắp xếp và bố cục họa tiết khác nhau để phân biệt giữa 3 hạng dịch vụ thương gia, phổ thông đặc biệt và phổ thông. Đảm bảo sự hài hòa về màu sắc giữa C, Y+ và Y.

Nguồn DVO/VNA

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Biz Tech

Nhân vật