Hủy

Vinataba xong thủ tục thâu tóm tòa nhà 30 Nguyễn Du

Thứ Ba | 15/01/2013 16:26

Vinataba đã tiến hành các thủ tục mua lại phần vốn góp của bên nước ngoài tại Công ty TNHH Liên doanh Nguyễn Du với giá trị chuyển nhượng 4 triệu USD.
 

Trao đổi với VnEconomy, lãnh đạo Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) cho hay, thương vụ mua lại tòa nhà 30 Nguyễn Du đã chính thức hoàn tất sau khi Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp giấy phép sửa đổi cho Công ty liên doanh Nguyễn Du để trở thành công ty 100% vốn trong nước.

Trước đó, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã tiến hành các thủ tục mua lại phần vốn góp của bên nước ngoài tại Công ty TNHH Liên doanh Nguyễn Du - liên doanh giữa Vinataba và công ty Pavia Properties Ltd với giá trị chuyển nhượng là 4 triệu USD.

Vinataba cho biết thương vụ này được tiến hành để cải tạo, nâng cấp, xây dựng và vận hành một tòa nhà văn phòng cho thuê tại 30 Nguyễn Du để làm trụ sở văn phòng tổng công ty, văn phòng giao dịch thương mại của các đơn vị phụ thuộc và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ liên quan đến hoạt động cho thuê văn phòng.

Phần diện tích văn phòng mà Vinataba và các đơn vị phụ thuộc nếu không sử dụng hết sẽ được dùng để cho các đơn vị thành viên, các công ty liên kết và đối tác của tổng công ty thuê lại.

Được biết, trụ sở cũ của Vinataba được dùng chung với Tổng công ty Giấy Việt Nam trên khu đất 230 m2 tại 25A Lý Thường Kiệt, vốn là khu đất được Hà Nội cho Tổng công ty Giấy Việt Nam thuê. Còn hiện nay, Vinataba đang thuê 4 tầng tại tòa nhà Phú Điền tại số 83 Lý Thường Kiệt để làm trụ sở chính.

Nguồn VnEconomy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới