Hủy

Vn-Index có thể lên 603 điểm, thị trường 6 tháng cuối năm nhiều triển vọng

Chủ Nhật | 06/07/2014 09:49

Thị trường có thể chạm tới quanh vùng 603 điểm, nhưng để bứt phá thì cần một sự gia tăng khối lượng tốt, để hấp thụ được lực cung mạnh tích lũy.
 

Thị trường có nhịp tăng khá đều trong tuần qua. Ngoài những mã bluechips là VNM, GAS, CSM, FPT, BVH, HPG, … tăng khá tốt thì nhóm đầu cơ quen thuộc như FLC, SHB, HQC, VHG, DLG, … cũng có nhịp bứt phá mạnh.

Thông tin đáng quan tâm nhất trong tuần qua là việc PMI công bố tháng 6 đạt mức cao 52,3 điểm, ghi nhận tháng thứ 10 liên tiếp chỉ số này trên 50 điểm. Đây là điều khá bất ngờ so với dự báo của nhiều chuyên gia. Như vậy, đã không có ảnh hưởng tiêu cực rõ ràng từ hoạt động của các khu công nghiệp sau sự cố vừa qua. Vì vậy, triển vọng 6 tháng cuối năm dự kiến sẽ lạc quan.

Về kỹ thuật, Vn-Index đã vượt kháng cự quanh 580 điểm với thanh khoản tăng mạnh. Ngưỡng cản quan trọng trong ngắn hạn là vùng đỉnh cũ cuối tháng 3, đầu tháng 4 quanh ngưỡng 603 điểm. Khả năng thị trường có thể chạm tới quanh vùng 603, nhưng để bứt phá qua được thì cần một sự gia tăng khối lượng tốt, để hấp thụ được lực cung mạnh tích lũy.

Tỷ trọng cổ phiếu hiện tại chỉ nên giữ tiếp tục quanh 50%, và chỉ gia tăng thêm 30% khi Vn-Index có thể đóng cửa vượt trên 603 điểm. Trường hợp, Vn-Index diễn biến tiêu cực, đánh mất hỗ trợ 565 điểm thì mới chuyển trạng thái cổ phiếu về 20%.

Nhiều đồn đoán về các mã kinh doanh quý 2 tốt, giúp một số tăng điểm. Tuy nhiên, khi thông tin công bố ra trong một vài tuần tới sẽ khó tạo bất ngờ và kì vọng sẽ có rủi ro. Hiện tại, nhóm cổ phiếu tích lũy giai đoạn vừa qua, chỉ vừa bứt phá qua vùng kháng cự, khả năng dòng tiền sẽ lan tỏa đến nhóm này trong một vài phiên tới. Đáng chú ý có VIS, JVC, LAF, BVH, SJS, VKC, …

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới