Hủy

VN-Index có thể rơi về vùng hỗ trợ 590 – 600 điểm

Chủ Nhật | 21/09/2014 10:34

Đây là vùng hỗ trợ mạnh hay đường có xu hướng tăng dài hạn.
 

Tuần vừa qua, cả 2 sàn đã có nhịp điều chỉnh khá rõ, đặc biệt vào 2 phiên cuối tuần khi hàng loạt cổ phiếu vốn hóa lớn như GAS, HPG, PVD, BVH, SHB, … giảm mạnh.

Hoạt động cơ cấu của 2 quỹ ETF (Van Eck và FTSE) vào phiên thứ 6 – 19/09 đã diễn ra không có nhiều sự bất ngờ. Điểm đáng chú ý duy nhất là động thái bán ròng liên tục của khối ngoại trong những ngày vừa qua, và bán ròng cả những mã không có trong danh mục 2 quỹ. Điều này cho thấy áp lực chốt lời sau khi VN-Index chạm tới vùng 640 điểm, tức tăng khoảng 25% từ đáy đầu tháng 5/2014. Một mức tăng rất lớn!

Thị trường đã xác nhận xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn sau khi VN-Index giảm dưới ngưỡng 525 điểm (đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước và đáy sau thấp hơn đáy trước). Vì vậy, nhà đầu tư chỉ nên tiếp tục nắm giữ tỷ lệ cổ phiếu thấp 20% như khuyến nghị tuần trước.

Trong xu hướng giảm, VN-Index có thể rơi về vùng hỗ trợ 590 – 600. Đây là vùng hỗ trợ mạnh:

+ Tương ứng Fibonacci 38,2%.

+ Vùng tích lũy khối lượng lớn.

+ Đường xu hướng tăng dài hạn.

Nếu VN-Index giảm về vùng giá này thì nhà đầu tư có thể tăng tỷ lệ cổ phiếu lên 70% đối với cả trường hợp ngắn hạn lẫn dài hạn. Tuynhiên, chỉ nên chọn những cổ phiếu có câu chuyện đặc biệt về cơ bản, hoặc liên quan việc chia thưởng, cổ tức cao để giải ngân. Một số mã tiêu biểu nhà đầu tư có thể chú ý: VHC, HSG, FDC, PPI, PVD, PXS, HVG, JVC, TLH.

Những mã cổ phiếu không có câu chuyện cơ bản riêng, hoạt động kém hiệu quả nhiều khả năng sẽ giảm mạnh trở lại.
Đinh Minh Trí

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới