Hủy

Vn-Index phải vượt qua mốc kháng cự 609 điểm để thị trường tiếp tục bứt phá

Thứ Hai | 07/04/2014 08:33

Thị trường tuần trước có khả năng cao đã rơi vào giai đoạn điều chỉnh giảm kéo dài sau nhịp tăng được 6 tháng trước đó.
 

Thịtrường vừa có một tuần giao dịch nhìn chung kém sôi động so với giai đoạn trước đókhi thanh khoản sụt giảm mạnh. Thông tin về nới room chưa được ký chính thứckhiến tâm lý thị trường có phần dè dặt không tạo nhiều sức bật, dù 2 phiên cuốituần VNINDEX tăng điểm. Lượnghàng giá cao tích lũy 8 phiên ở vùng giá trên 600 điểm sẽ tạo thành một áp lựclớn cho thị trường để có thể tiếp tục duy trì nhịp tăng trong trung hạn.

Riêngvề ngắn hạn, xu hướng thị trường vẫn đang là giảm điểm với mốc hỗ trợ mạnh củathị trường nằm ở vùng giá phía dưới xung quanh ngưỡng 565 – tương ứng Fibonacci38.2%.

Để thị trường có thểduy trì tiếp nhịp bứt phá thì ít nhất VNINDEX phải vượt qua được mốc kháng cựquanh 609 với sự gia tăng mạnh về thanh khoản, tối thiểu trên 180 triệucp/phiên.

Biểu đồ chỉ số VN-Index từ đầu năm
Biểu đồ chỉ số VN-Index từ đầu năm

Tuynhiên, thị trường có khả năng cao đã rơi vào giai đoạn điều chỉnh giảm kéo dàisau nhịp tăng được 6 tháng trước đó, rủi ro thị trường đang ở mức cao và nhà đầutư chỉ nên tham gia bắt đáy ngắn hạn nếu thị trường rơi về hỗ trợ quanh 565 điểm.

Hiệntại, các nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức thấp, không nên dùng margin và chỉnên nắm giữ những mã cổ phiếu có tin tức kết quả kinh doanh khả quan, hoặc tintức hỗ trợ như GAS, VNM, PVD, IMP, HPG, VND.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới