Hủy

VN-Index tăng phiên thứ 4, lên sát 402 điểm

Thứ Hai | 17/09/2012 15:21

Cổ phiếu ngân hàng EIB, STB, VCB cùng tăng mạnh. MBB được giao dịch thỏa thuận hơn 5,3 triệu cổ phiếu giá trần.
 

2 chỉ số thị trường chứng khoán Việt Nam tăng giảm trái chiều trong phiên giao dịch đầu tuần. VN-Index tăng 0,72% lên 401,75 điểm và là phiên tăng thứ 4 liên tiếp. Giá trị giao dịch 593 tỷ đồng, giảm 12% so với phiên trước.

HNX-Index giảm 0,89% xuống 58,7 điểm. Giá trị giao dịch 172 tỷ đồng, giảm 33% so với phiên trước.

Cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt và cổ phiếu Sacombank là 2 mã được mua mạnh nhất hôm nay. Cổ phiếu STB tăng trần đã chấm dứt chuỗi 10 phiên đứng giá của mã này. Trong khi đó, BVH đã có chuỗi tăng trần 4 phiên liên tiếp.

BVH và STB mới được tăng mạnh tỷ trọng trong danh mục Market Vectors Vietnam Index. Với thay đổi này, nhà đầu tư kỳ vọng lượng tiền đổ vào 2 cổ phiếu trên sẽ tăng đáng kể trong tuần tới. Trong khi đó, cổ phiếu DPM giảm giá phiên hôm nay, sau thông tin bị giảm tỷ trọng.

Bên cạnh STB, cổ phiếu các ngân hàng khác cũng đều tăng giá trở lại, trong đó cổ phiếu Eximbank và Vietcombank tăng hơn 3% trong bối cảnh tình hình hoạt động các ngân hàng dần ổn định trở lại. Cơ quan quản lý thời gian qua cũng liên tục có động thái ngăn chặn những tin đồn không chính xác, góp phần ổn định tâm lý nhà đầu tư.

Mặc dù vậy, thị trường không có nhiều thông tin hỗ trợ trong 2 ngày cuối tuần đã khiến sức mua suy giảm. Cổ phiếu ngành bất động sản, xây dựng, khoáng sản quay đầu giảm giá sau khi tăng trần 2 phiên cuối tuần trước.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới