Hủy

VN-Index vào top các chỉ số tăng mạnh nhất thế giới

Thứ Ba | 30/04/2013 15:12

VN-Index tăng 15%, xếp thứ 11/40 chỉ số chứng khoán tăng mạnh nhất thế giới năm 2013.
 

Đài CNN Money mới đây công bố danh sách 40 thị trường chứng khoán tăng nhanh nhất thế giới theo số liệu đến ngày 24/04 của Bespoke Investment Group, trong đó có sự xuất hiện của một số thị trường chứng khoán châu Á.

Theo danh sách xếp hạng này, thị trường chứng khoán Nhật Bản tăng nhanh nhất với chỉ số Nikkei tăng gần 100% kể từ mức thấp nhất vào tháng 3/2009 và hiện giao dịch ở mức cao nhất kể từ tháng 6/2008. Từ đầu năm, chỉ số này tăng 34%. Giới chuyên gia cho rằng, chỉ số này còn tăng nhờ các biện pháp kích thích kinh tế của chính phủ Nhật Bản nhằm đưa nước này thoát khỏi vòng xoáy giảm phát gần 20 năm qua.

Ở vị trí thứ 2 là thị trường chứng khoán Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE). Chỉ số chứng khoán ở đây đang ở mức cao nhất hơn 3 năm khi nhà đầu tư đặt cược vào sự hồi phục của UAE sau khủng hoảng 2009.

Philippines đứng thứ 5 với chỉ số chứng khoán tăng 20% kể từ đầu năm. Thị trường chứng khoán Philippines năm nay tăng mạnh nhất từ trước đến giờ khi quốc gia này được xếp hạng tín nhiệm ở mức khuyến khích đầu tư.

Việt Nam đứng ở vị trí thứ 11 với chỉ số VN-Index tăng 15%, chỉ đứng sau chỉ số chứng khoán của Nhật Bản, Philippines và Indonesia tại châu Á.



Nguồn: BespokeInvestment Group, CNN Money

Nguồn CNN Money/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới