Hủy

VNCB đã qua thời điểm khó khăn nhất

Thứ Sáu | 22/08/2014 15:32

VNCB đã điều chỉnh giảm 0,5 điểm % một loạt lãi suất huy động tiền gửi VND, quay trở lại sát với mức được áp dụng phổ biến tại các ngân hàng.
 

Trả lời phỏng vấn báo Xây dựng mới đây, Phó Tổng giám đốc phụ trách ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB) Đàm Minh Đức cho biết, biến động vừa qua thực sự là khó khăn lớn với VNCB, tuy nhiên đến nay ngân hàng đã qua được thời điểm khó khăn nhất để từng bước củng cố hệ thống, ổn định tổ chức hoạt động, tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển lâu dài của mình với sự hỗ trợ của Ngân hàng Nhà nước.

Hôm qua, VNCB vừa thông báo điều chỉnh lãi suất huy động tiền gửi VND áp dụng từ ngày 21/8. Theo đó, lãi suất huy động tiền gửi bằng VND của VNCB đã điều chỉnh giảm mạnh nhất tới 0,5 điểm %/năm so với biểu lãi suất trước đó, gần với mức lãi suất áp dụng tại các ngân hàng thương mại khác.

VNCB đã điều chỉnh giảm lãi suất huy động các kỳ hạn trên 12 tháng từ mức 9,1%/năm xuống còn 8,6%/năm. Lãi suất kỳ hạn 12 tháng giảm còn 8,4%/năm, từ mức 8,6%/năm. Lãi suất từ 9 tháng giảm từ 8,3% xuống 7,8%/năm. Lãi suất kỳ hạn 6 tháng giảm từ 8,2% xuống 7,7%/năm. Các kỳ hạn từ 1 đến 5 tháng được áp dụng lãi suất 6%/năm.

Trong thời gian tới, Phó Tổng giám đốc VNCB cho biết sẽ vẫn tiếp tục theo đuổi chiến lược trở thành ngân hàng thương mại đa năng, tập trung và có thế mạnh trong lĩnh vực xây dựng, nhà ở. Với sự hợp tác của Vietcombank, VNCB sẽ nhận được chia sẻ về khách hàng, kinh nghiệm quản trị rủi ro và quản lý hệ thống.

Theo ông Đức, những chương trình mà VNCB đã cam kết với khách hàng sẽ vẫn được tiếp tục đối với những hợp đồng đã ký kết. VNCB cũng đang trong quá trình xem xét hồ sơ đối với nhiều dự án, khách hàng thuộc đối tượng chương trình tín dụng 50.000 tỷ đồng.

Ngày 29/7 vừa qua, Cơ quan cảnh sát điều tra đã bắt tạm giam 3 lãnh đạo Tập đoàn Thiên Thanh, đồng thời cũng nguyên là lãnh đạo của VNCB. NHNN đã phải ra thông cáo chính thức về sự việc này, đảm bảo cho hoạt động của VNCB.

Sau đó, ngày 1/8, Vietcombank và VNCB đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược, toàn diện. Trên thỏa thuận, Vietcombank sẽ hỗ trợ nguồn vốn cho VNCB nhằm bảo đảm chi trả kịp thời tiền gửi hợp pháp của người gửi tiền. Hai bên thống nhất hỗ trợ lẫn nhau trong việc thực hiện các giao dịch về vốn và kinh doanh tiền tệ khi có nhu cầu và trên cơ sở các điều khoản thoả thuận trong các hợp đồng giao dịch cụ thể.

Nguồn Theo DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới