Hủy

Vốn điều lệ của VDB sẽ đạt 20.000 tỷ đồng vào năm 2015

Thứ Ba | 06/08/2013 08:08

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Phương án tăng vốn điều lệ của Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) giai đoạn 2013 - 2020.
 

Theo đó, mức vốn điều lệ tăng thêm của VDB được xác định theo nguyên tắc cơ cấu vốn chủ sở hữu bằng khoảng 10% dư nợ tín dụng đầu tư và tín dụng xuất khẩu của Nhà nước.

Đảm bảo vốn điều lệ của Ngân hàng Phát triển Việt Nam đạt 20.000 tỷ đồng đến năm 2015 và đạt 30.000 tỷ đồng đến năm 2020 theo chiến lược phát triển của Ngân hàng Phát triển Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Nguồn để bổ sung vốn điều lệ bao gồm 3 nguồn: Sử dụng các nguồn tích lũy của VDB; sử dụng Quỹ Hỗ trợ sắp xếp và phát triển doanh nghiệp; hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước (ngân sách Trung ương) trong chi đầu tư phát triển được bố trí hàng năm.

Việc bổ sung vốn điều lệ cho VDB được thực hiện theo lộ trình từ 2013 đến 2020.

Hàng năm căn cứ vào báo cáo tài chính của Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Bộ Tài chính chủ trì xác định mức vốn điều lệ tăng thêm, phần vốn bổ sung từ các nguồn tích lũy của VDB, sử dụngQuỹ Hỗ trợ sắp xếp và phát triển DN để bổ sung vốn điều lệ.

Phần còn lại phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư bố trí dự toán ngân sách Trung ương (chi đầu tư phát triển), trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Nguồn Thời báo Ngân hàng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới