Hủy

Vốn ODA Nhật Bản cho các dự án giao thông không bị ảnh hưởng

Thứ Tư | 11/06/2014 15:48

Những dự án của ngành GTVT đang sử dụng vốn ODA của Nhật Bản thì vẫn triển khai bình thường nhưng sẽ được quản lý chặt chẽ hơn.
 

Trao đổi với phóng viên TBTCO, một lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) khẳng định, vốn ODA của Nhật Bản dành cho các dự án ngành GTVT không bị ảnh hưởng gì từ nghi vấn hối lộ của Công ty JTC, Nhật Bản với các quan chức của ngành Đường sắt Việt Nam.

Phía Nhật Bản còn đánh giá cao việc Chính phủ và các cơ quan chức năng của phía Việt Nam đã và đang xử lý vụ việc một cách tích cực bằng những ứng phó nhanh chóng, cũng như xử lý nghiêm minh qua việc tiến hành điều tra và tạm giữ các cá nhân vi phạm...

Tuy nhiên, phía Nhật Bản cũng đã đưa ra quan điểm, biện pháp của phía Nhật Bản về việc thực hiện các dự án ODA đối với Việt Nam và các biện pháp phòng ngừa để tránh xảy ra những vụ việc tương tự. Theo đó, những dự án của ngành GTVT đang sử dụng vốn ODA của Nhật Bản thì vẫn triển khai bình thường nhưng sẽ được quản lý chặt chẽ hơn. Đối với những dự án mới thì phải kèm theo chương trình hành động cụ thể, kiểm định chặt chẽ thì mới được triển khai.

"Để xảy ra vụ việc của Công ty JTC là một sự đáng tiếc. Vì vậy, phía Nhật Bản cũng mong muốn Việt Nam sớm có những giải pháp tích cực để tiếp tục triển khai những dự án mới vì mục tiêu phát triển của cả 2 quốc gia" - vị lãnh đạo Bộ GTVT cho biết thêm.

Nguồn Thời báo Tài chính


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới