Hủy

VOV xin sáp nhập Đài VTC thành đơn vị trực thuộc

Thứ Tư | 03/12/2014 15:13

VOV đã chính thức đề nghị Thủ tướng Chính phủ cho sáp nhập Đài VTC thành đơn vị trực thuộc, tuy nhiên đề nghị này vẫn chưa được quyết định chính thức.
 

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết, trong dự thảo quy hoạch báo chí đã có nhiều ý kiến khác nhau về việc sáp nhập Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV).

VOV cũng đã có văn bản xin Thủ tướng Chính phủ cho sáp nhập Đài VTC thành đơn vị trực thuộc. Hiện tại, Bộ TT&TT đang cân nhắc trước 2 ý kiến, một là đưa Đài VTC về VOV để thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong đó có nhiệm vụ rất quan trọng là triển khai kênh Truyền hình Quốc hội, hai là vẫn để Đài VTC ở Bộ TT&TT như hiện nay.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Tuấn cũng nhấn mạnh, dù là phương án nào thì quyết định cuối cùng sẽ do Ban Chấp hành Trung ương quyết định khi Đề án quy hoạch báo chí được trình Ban Chấp hành Trung ương xem xét, sau đó Thủ tướng Chính phủ sẽ chính thức ra quyết định.

Cách đây khoảng một tuần, đã có thông tin lan truyền về việc Đài VTC sẽ sáp nhập vào VOV. Liên quan đến tin đồn này, Giám đốc Đài VTC Nguyễn Thanh Lâm cho rằng: “Dù là có thay đổi thì lãnh đạo và CBCNV Đài VTC luôn tin tưởng vào sự sắp xếp tổ chức của lãnh đạo Bộ TT&TT”.

Đài VTC được tách ra khỏi Tổng công ty Truyền thông Đa phương tiện VTC theo chỉ đạo của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ từ cuối năm 2013, hiện nay giữa Tổng công ty VTC và Đài VTC còn chưa hoàn tất quá trình bàn giao.

Đài VTC tuy không phải là đài truyền hình quốc gia nhưng được phủ sóng toàn quốc và thực hiện chức năng nhiệm vụ tuyên truyền về mọi mặt kinh tế, chính trị, xã hội như  một đài truyền hình quốc gia. VTC là đài truyền hình kỹ thuật số đầu tiên của Việt Nam và những thử nghiệm kỹ thuật phát sóng truyền hình số mặt đất mà Đài VTC thực hiện từ 2003 trở về đây là cơ sở để Chính phủ phê duyệt Đề án số hóa truyền hình trên toàn quốc.

Nguồn ICT News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới