Hủy

VRG ngưng khai thác mủ cao su

Thứ Sáu | 22/08/2014 19:36

Theo ông Trần Ngọc Thuận, Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam (VRG), tập đoàn cho ngưng khai thác mủ để tránh lỗ do giá xuống quá thấp.
 

Trong khi đó, VRG vẫn tiếp tục trồng thêm cao su

Tại hội thảo đẩy mạnh hiệu quả sử dụng và tiêu thụ cao su nguyên liệu trong nước, do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN – PTNT) và Cục Hóa chất, Bộ Công Thương tổ chức ngày 22-8 tại TPHCM, ông Thuận cho biết, thời gian qua giá cao su thiên nhiên xuất khẩu xoay quanh mức 40 triệu đồng/tấn, giá này tương đương giá thành.

"Với mức giá hiện nay, dù có xuất khẩu nhiều, các công ty của tập đoàn vẫn không có lãi, vì thế cách hay nhất là ngưng khai thác và khi nào giá tăng sẽ khai thác nhiều hơn để bù lại", ông Thuận cho biết. Tuy nhiên, ông Thuận không nói rõ sẽ ngưng khai thác trong khoảng thời gian nào, diện tích là bao nhiêu.

Theo ông Thuận hiện nguồn cung cao su thiên nhiên thế giới đang dư thừa khoảng 600.000 tấn, vì thế Việt Nam và các nước trong khu vực như Thái Lan đều ngưng khai thác mủ. Việc tạm ngừng khai thác này phần nào sẽ giúp giá không xuống quá thấp.

Việc ngưng khai thác mủ cao su sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là lợi nhuận của VRG trong năm 2014. Hiện VRG không chỉ đầu tư trồng cao su trong nước mà còn mở rộng diện tích trồng cao su tại Lào và Campuchia.

Theo kế hoạch, đến hết năm 2015, VRG sẽ hoàn thành trồng 50.000 héc ta cao su tại Lào và 150.000 héc ta tại Campuchia.

Nguồn thesaigontimes


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới