Hủy

World Bank duy trì dự báo tăng trưởng 5,5% của Việt Nam

Thứ Tư | 11/06/2014 10:12

World Bank cho rằng, kinh tế Việt Nam vẫn sẽ chỉ tăng trưởng khiêm tốn 5,5% trong bối cảnh kinh tế thế giới hiện nay.
 

Trong báo cáo Triển vọng kinh tế toàn cầu mới nhất, World Bank (WB) cho biết, dự báo tăng trưởng của phần lớn các nước nhỏ thuộc khu vực Đông Á và Thái Bình Dương không đổi.

Nguyên nhân là xuất khẩu tại Campuchia đã phục hồi, dòng vốn FDI và kiều hối vào Myanmar, Philippines và Việt Nam tăng mạnh cũng như chính sách tài chính và tiền tệ mở rộng tại của Lào và Mongolia.

WB dự báo, kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 5,5% trong năm 2014, sau đó sẽ tăng lên 5,6% trong năm 2015 và 5,8% trong năm tiếp theo. Mức dự báo này được giữ nguyên như trong Báo cáo “Cập nhật tình hình kinh tế khu vực Đông Á và Thái Bình Dương” của WB công bố ngày 7/4/2014.

WB cho rằng, Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục hưởng lợi nhờ nhu cầu của thế giới đang phục hồi.

Trong 4 tháng đầu năm 2014, kinh tế Việt Nam tăng trưởng 7,3% với dòng vốn ngoại chảy vào tăng mạnh. Tuy nhiên, căng thẳng chính trị gần đây trên biển Đông cũng gây không ít biến động cho nền kinh tế.

Chênh lệch lợi suất trái phiếu chính phủ Việt Nam trong khu vực giảm mạnh nhất, thấp hơn khoảng 200 điểm cơ bản so với mức đầu năm 2013. Điều này phản ánh lạm phát đã giảm bớt đồng thời tình hình tài chính được ổn định, bao gồm cả hoạt động ngăn chặn các khoản nợ xấu.

Hiện tại, niềm tin kinh doanh đối với Việt Nam vẫn duy trì được đà tăng bền vững bất chấp những căng thẳng với Trung Quốc.

Tuy nhiên, WB cho rằng, nếu căng thẳng chính trị gần đây vẫn tiếp diễn thì tình hình kinh tế của Việt Nam sẽ xấu đi rất nhiều.

Nguồn Theo DVO/ World Bank


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới