Hủy

Xác định 2 nạn nhân Việt ở vụ tai nạn máy bay tại Lào

Thứ Năm | 17/10/2013 10:15

Bản danh sách hành khách đi trên chuyến bay từ Vientiane tới Champasak, có hai hành khách Việt Nam, tên “LE HUE” và “VUONG THIGAN.”
 

Theo nguồn tin của Vietnam+, có hai hành khách người Việt Nam đã có mặt trên chuyến bay định mệnh của hãng hàng không Lào (Lao Airlines) gặp tai nạn chiều 16/10 khiến toàn bộ gần 50 người đi trên máy bay thiệt mạng.

Bản danh sách hành khách đi trên chuyến bay từ Vientiane tới Champasak, có hai hành khách Việt Nam, tên “LE HUE” và “VUONG THIGAN.”

Bản danh sách này do Lao Airlines cung cấp vào lúc 9 giờ tối ngày 16/10, trong đó liệt kê 44 hành khách gồm 17 người mang quốc tịch Lào, 5 người Thái Lan, 5 người Australia, 3 người Hàn Quốc, 7 người Pháp, 1 người Mỹ, 2 người Trung Quốc (1 Đài Loan), 1 người Canada và 2 hành khách Việt Nam như đã nói.

Trong khi đó, một số nước cũng đã chính thức xác nhận số công dân nước mình thiệt mạng trên chuyến bay này. Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius cho biết ít nhất 7 công dân Pháp nằm trong số các nạn nhân thiệt mạng.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Sek Wannamethee dẫn lời giới chức Lào cho biết chiếc máy bay ATR-72 đang thực hiện hành trình bay nội địa từ thủ đô Vientiane tới thành phố Pakse, địa điểm du lịch nổi tiếng ở miền Nam Lào, thì lao xuống sông Mekong vào chiều 16/10 khi cách sân bay khoảng 8 km.

Theo ông Wannamethee, tất cả những người đi trên máy bay, trong đó có 5 người Thái Lan, đều đã thiệt mạng.

Tờ Bangkok Post của Thái cho biết máy bay này gặp nạn trong điều kiện thời tiết xấu.

Theo tờ này thì chuyến bay QV301 xuất phát từ thủ đô Lào có 44 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn (chứ không phải 44 người gồm cả hành khách lẫn phi hành đoàn như tin của AFP).

Theo AFP thì tai nạn máy bay gần đây nhất tại Lào xảy ra vào năm 2000 khiến 8 hành khách thiệt mạng. Hãng Lao Airlines thành lập năm 1976, có 7 tuyến bay nội địa và có các tuyến bay quốc tế tới Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan, Việt Nam và Singapore.

Năm 2012, Lao Airlines đã vận chuyển khoảng 658.000 lượt hành khách./


Bản danh sách hành khách trên chuyến bay của Lao Airlines do cộng tác viên Vietnam+ cungcấp

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới