Hủy

Xác minh thông tin Brazil tạm ngừng nhập khẩu thủy sản Việt Nam

Thứ Bảy | 27/09/2014 20:10

Đại sứ quán Brazil tại Việt Nam cho biết MPA đã nhận được văn bản của Cục và đang trong quá trình xem xét.
 

Cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (Nafiqad) vừa có văn bản số 1853 /QLCL-CL1 về lệnh tạm thời đình chỉ nhập khẩu thủy sản và sản phẩm thủy sản từ Việt Nam vào Brazil.

Theo Nafiqad, thời gian vừa qua, Cục đã nhận được phản ánh của một sốcơ sở chế biến XK thủy sản vàoBrazil về việc lô hàng thủy sản của cơ sở không được phép nhập khẩuvào Brazil do Bộ Nông nghiệp, Chăn nuôi và Cung ứng thực phẩm Brazil (MAPA) tạm thời đình chỉ cấpphép NK cho thủy sản và sản phẩm thủy sản từ Việt Nam theo yêu cầu của MPA.

Nguyên nhân là dođơn vị này chưa nhận được báo cáo khắc phụcđối với các khuyến cáo nêu tại Báo cáo chính thức của đoàn thanh tra MPA tại Việt Nam vào tháng3-2013.

Nafiqad cho biết, đến nay Cục chưa nhận được thông báo chính thức từCơ quan thẩm quyềnBrazil hoặc từ Cơ quan đại diện ngoại giao củaBrazil tại Việt Nam(Đại sứ quán Brazil tại Việt Nam) về việcBrazil ban hành lệnh đình chỉ nhập khẩu thủy sản và sảnphẩm thủy sản từ Việt Nam.

Sau khi tiếp nhận và tổng hợp thông tin về kế hoạch khắc phục từ cáccơ quan, đơn vị liên quan thuộc Bộ NN&PTNT, ngày 19-9-2014, Nafiqad đã có công văn số1806/QLCL-CL1 gửi MPA kèm theo báo cáo khắc phục đối với các khuyến cáo của MPA (văn bản được gửibằng đường ngoại giao thông qua Đại sứ quán Brazil tại Việt Nam). Qua liên hệ, Đại sứquánBrazil tại Việt Nam cho biết MPA đã nhận được văn bản của Cục và đang trong quá trình xemxét.

Để tránh vướng mắc trong việc xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sang Brazil,Nafiqad đã có văn bản gửi MPA đề nghị cơ quan này làm rõ thông tin liên quan đến lệnh đình chỉ nêutrên và đề nghị MPA cho phép thủy sản và sản phẩm thủy sản Việt Nam được tiếp tục nhập khẩuvàoBrazil trong quá trình xem xét báo cáo khắc phục.

Trong thời gian này, Nafiqad đề nghị các cơ sở chủ động liên hệ chặtchẽ với nhà nhập khẩu để cập nhật thông tin và cung cấp kịp thời về Nafiqad các khó khăn vướng mắc. Ngoàira, Nafiqad cũng đang tích cực liên hệ với các bên có liên quan để sớm có được phản hồi từ phía MPAvề báo cáo khắc phục của Việt Nam và sẽ thông báo tới các cơ sở khi có thông tin chính thức.

Nguồn Báo Hải quan


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới