Hủy

Xăng sinh học buộc phải xuất khẩu do không được tiêu dùng

Thứ Tư | 10/10/2012 22:11

Hiện nhiều nhà máy sản xuất ethanol phải tìm đối tác xuất khẩu, hoặc phải đóng cửa do không tiêu thụ được ở thị trường trong nước.
 

Xăng sinh học (E5) được lưu thông trên thị trường Việt Nam từ giữa năm 2010, nhưng đến nay vẫn không được sử dụng rộng rãi so với các sản phẩm xăng truyền thống khác như xăng A92, A95...

Theo ông Lê Xuân Trình, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty dầu Việt Nam (PV OiL), sở dĩ xăng E5 chưa được người tiêu dùng biết tới vì đây là sản phẩm lần đầu tiên được đưa vào sử dụng trong nước, giá thành vẫn còn cao, đắt hơn 100 đồng/lít so với xăng A92.

Đồng thời, người dân chưa được tuyên truyền một cách rộng rãi để hiểu rõ hơn về lợi ích của loại xăng này. Hiện, nhiều nhà máy sản xuất ethanol phải tìm đối tác xuất khẩu, hoặc phải đóng cửa như nhà máy ethanol Đồng Xanh, Quảng Nam.

Để sản phẩm xăng E5 thực sự đi vào cuộc sống rất cần sự quan tâm, hỗ trợ của các cơ quan ban ngành, tăng cường công tác quảng bá và đẩy mạnh việc xây dựng mạng lưới phân phối xăng E5 trên toàn quốc. Đồng thời, nhà nước cũng cần có chính sách hỗ trợ ban đầu về thuế, phí và có quy hoạch nguyên liệu cho sản xuất để giá thành xăng sinh học.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới