Hủy

Xây dựng cảng than cho các trung tâm điện lực phía Nam

Thứ Tư | 03/10/2012 16:12

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đồng ý về nguyên tắc để TKV lấy ý kiến thẩm định các Bộ ngành để hoàn thiện, sớm trình Chính phủ đề án.
 

Tại cuộc họp sáng 3/10, Tập đoàn Than - Khoáng sản (TKV) đã có báo cáo mới nhất về tình hình, dự báo lượng than nhập khẩu đến năm 2015, 2020 phục vụ bài toán năng lượng cung cấp cho các trung tâm nhiệt điện khu vực ĐBSCL.

Tập đoàn cũng đưa ra báo cáo nghiên cứu xây dựng các vị  trí cảng phù hợp với nhu cầu hàng chục triệu tấn than nhập mỗi năm, như Vĩnh Tân (Bình Thuận), Cái Mép (Bà Rịa  – Vũng Tàu), Trà Vinh, Sóc Trăng, đảo Nam Du (Kiên Giang), Soài Rạp (Tiền Giang),…

Tại cuộc họp, cơ quan tư vấn đã trình bày các tính toán của tư vấn trong nước và quốc tế về các yếu tố điều kiện tự nhiên, kỹ thuật, kinh tế của mỗi vị trí. Từ đó, đề ra phương án xây dựng, thời  điểm, mô hình đầu tư cảng trung chuyển than….

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã đồng ý về nguyên tắc việc Tập đoàn Than Khoáng sản Việt Nam sớm hoàn thiện đề án, lấy ý kiến thẩm định của các Bộ, ngành để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng lưu ý vấn đề tiến độ đề án khi việc nghiên cứu, xây dựng cảng trung chuyển than khu vực ĐBSCL đang chậm so với quy hoạch điện.

Theo Quy hoạch điện VII, trong thời gian 20 - 30 năm tới, Việt Nam sẽ phát triển nhiều dự án nhà máy nhiệt điện sử dụng than trong nước và than nhập khẩu. Tại khu vực ĐBSCL dự kiến phát triển các Trung tâm điện lực lớn: Duyên Hải (Trà Vinh), Long Phú (Sóc Trăng), Sông Hậu (Hậu Giang),... sử dụng than làm nhiên liệu chính, trong đó có nhiều nhà máy đã được khởi công xây dựng.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới