Hủy

Xây dựng chỉ số chung hai sàn HOSE và HNX trong năm nay

Thứ Hai | 11/04/2016 15:35

Ông Trần Văn Dũng, Tổng Giám đốc HSX cho biết, dự kiến trong năm 2016, HSX sẽ tiến tới xây dựng chỉ số chung giữa hai sàn HOSE và HNX.
 

Chiều nay (11/4), Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HSX) tổ chức họp báo định kỳ quý I/2016.

Tại buổi họp, ông Trần Văn Dũng, Tổng Giám đốc HSX cho biết, dự kiến trong năm 2016, HSX sẽ tiến tới xây dựng chỉ số chung giữa hai sàn HOSE và HNX.

Theo ông Dũng, việc hợp nhất hai sàn phải có chủ trương chấp thuận chính thức của Chính phủ và còn phải chờ thêm một thời gian nữa. Tuy nhiên ông cũng cho rằng đây là bước quan trọng để thu hút vốn đầu tư nước ngoài và xây dựng độ minh bạch của thị trường.

"Trong ASEAN chẳng có nước nào còn hai sàn. Mỗi khi nhà đầu tư nước ngoài tìm cổ phiếu đầu tư tại Việt Nam, đều nhìn vào VN30 hoặc VN-Index. Trong khi HNX cũng có khá nhiều cổ phiếu hoạt động tốt", Tân Tổng Giám đốc HSX nói.

Về tiến độ, dự kiến việc xây dựng chỉ số chung sẽ thực hiện trong năm nay. Ngày mai (12/4), HSX và HNX sẽ ký kết bản hợp tác, trong đó, việc xây dựng chỉ số chung của hai sàn là nội dung chính. Đồng thời, tiến tới bàn bạc, xây dựng phương án. Giữa năm nay sẽ bắt đầu tính toán cơ sở vật chất chuẩn bị vận hành vào cuối năm.

Ông Dũng cũng cho biết, khi xây dựng chỉ số phải hướng tới hai mục tiêu: chỉ số mang tính đại diện và phản ánh được xác thực biến động thị trường chứng khoán và chỉ số phải là cơ sở cho quỹ đầu tư phát hành các sản phẩm giao dịch.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới