Hủy

Xây dựng Đà Nẵng thành thành phố có hàm lượng carbon thấp

Thứ Hai | 27/08/2012 14:47

Dự án do Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) tài trợ với tổng kinh phí khoảng 600.000 USD.
 

Đà Nẵng là thành phố đầu tiên được chọn để triển khai thực hiện nghiên cứu khả thi dự án “Mô hình thành phố hàm lượng cacbon thấp” do Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) tài trợ với tổng kinh phí khoảng 600.000 USD (khoảng 12 tỷ đồng).

Đó là thông báo của của đoàn Trung tâm nghiên cứu năng lượng châu Á – Thái Bình Dương (APERC) của APEC nhân chuyến thăm và làm việc chiều ngày 24/8 nhằm nghiên cứu và khảo sát thực tế môi trường thành phố cho dự án.

Sau đợt khảo sát này, kết quả sẽ được thông báo chính thức tại Hội nghị lãnh đạo kinh tế cấp cao của APEC dự kiến diễn ra vào tháng 10/2012 tại Washington, Hoa Kỳ.

Ông Takato Ojimi, Chủ tịch APERC, cho biết thêm, Đà Nẵng là ứng cử viên đầu tiên được lựa chọn vào giai đoạn 3 của dự án, vượt qua 2 đối thủ khác là thành phố Thiên Tân (Trung Quốc) và Koh Samui (Thái Lan).

Theo đó, dự án sẽ được chính thức khởi động vào năm 2013 và kinh phí triển khai thực hiện dự án sẽ được thông qua vào cuối năm nay. Cũng theo ông Takato Ojimi, ông tin tưởng Đà Nẵng là một đối tác tiềm năng và sẽ triển khai thực hiện thành công mô hình thành phố hàm lượng cacbon thấp.

Ông cũng lưu ý thêm để triển khai dự án thành công, chính quyền thành phố cần nâng cao vai trò lãnh đạo của mình trong việc điều phố sự tham gia của mọi thành phần, tận dụng nguồn nhân lực có sẵn và nâng cao ý thức của người dân của thành phố.


Nguồn UBND Đà Nẵng


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới