Hủy

Xây dựng đề án phát triển các dự án khí thiên nhiên hóa lỏng

Thứ Sáu | 01/06/2012 23:59

Ngày 1/6, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp thuyết trình báo cáo và cho ý kiến xây dựng đề án phát triển các dự án sử dụng LNG.
 

LNG là khí thiên nhiên hóa lỏng (chủ yếu là mêtan, CH4) đã được chuyển đổi tạm thời để tạo thành chất lỏng để dễ lưu trữ hoặc vận chuyển.

Sản phẩm này là một trong những nguồn nhiên liệu, năng lượng quan trọng, và dù đến nay vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về tính hiệu quả khi sử dụng LNG liên quan đến giá thành sản xuất nhưng về lâu dài, đây là chủ trương cần thiết nhằm đa dạng hóa nguồn năng lượng sơ cấp sử dụng cho sản xuất điện, đảm bảo an ninh năng lượng dài hạn, giảm bớt sự phục thuộc vào việc nhập khẩu than, bù đắp lượng khí thiếu hút trong nước và là sản phẩm sử dụng nhiên liệu sạch, giảm ô nhiễm môi trường.

Chuỗi dự án sẽ có chức năng cung cấp khí cho nhu cầu các nhà máy điện đang và sẽ xây dựng tại khu vực phía Nam, bổ sung nguồn khí thiếu hụt khu vực Đông Nam bộ. Theo dự kiến ban đầu, chuỗi dự án được triển khai tại Sơn Mỹ, Bình Thuận.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã chỉ đạo một số ý  kiến để Bộ Công Thương hoàn thiện đề  án, có tờ trình trình Chính phủ xem xét trong thời gian tới.

Chủ trương đầu tư dự án là kêu gọi đầu tư ngoài ngân sách nhà  nước, huy động được các nguồn lực bên ngoài có năng lực tài chính đảm bảo và có kinh nghiệm.


Nguồn Chính phủ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới