Hủy

Xây dựng định hướng chính sách thuế cho ngành ôtô

Thứ Năm | 10/01/2013 07:24

Phó Thủ tướng vừa giao Bộ Tài chính chủ trì cùng Bộ Công Thương tổng hợp, đánh giá thực trạng để đề xuất định hướng chính sách cho ngành ô tô.
 

Đây được coi là nội dung “xương sống”, có ý nghĩa quyết định đến nhiều vấn đề trong Quy hoạch, Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, đang được Bộ Công Thương xây dựng, trình Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Quy hoạch phát triển ngành ô tô năm 2004 sau gần 10 năm thực hiện đang đòi hỏi những cập nhật mới về định hướng, chính sách, khắc phục những bất cập, phù hợp hơn với những thay đổi của tình hình kinh tế, xu thế thị trường.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại cuộc họp chiều 9/1, Bộ Tài chính có báo cáo đánh giá, phân tích cụ thể về chính sách thuế, phí, lệ phí hiện hành đối với xe ô tô cũng như hoạt động nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh, vận hành xe ô tô hiện nay; đánh giá về tác động điều tiết thị trường, điều tiết tiêu dùng của chính sách thuế đối với mặt hàng này trong thời gian qua.

Cùng với các báo cáo của Bộ Công Thương về thực trạng phát triển, tình hình thực hiện Quy hoạch ngành công nghiệp ô tô trong giai đoạn vừa qua, dự báo xu thế thị trường, nhu cầu tiêu dùng trong nước, báo cáo đánh giá của Bộ Tài chính sẽ là cơ sở để Chính phủ xem xét những định hướng chính sách thuế đối với ngành ô tô trong thời gian tới, bao gồm chính sách thuế nhập khẩu với xe nguyên chiếc, linh kiện cũng như các sắc thuế, phí, lệ phí khác.

Chính sách này sẽ được đồng bộ trong Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô ViệtNam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đang trong giai đoạn soạn thảo, lấy ý kiến đóng góp thẩm định.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới