Hủy

Xe Belarus lắp ráp tại Việt Nam sắp tiến ra ASEAN

Thứ Sáu | 10/07/2015 11:04

Các dòng xe MAZ lắp ráp tại Việt Nam sẽ bán chạy ở thị trường các nước Đông Nam Á.
 

Phát biểu với báo giới ngày 8/7 vừa qua, Đại sứ Cộng hòa Belarus tại Việt Nam, ông Valery Sadokho cho biết, các dòng xe công nghiệp MAZ được lắp ráp tại Việt Nam sẽ bán chạy ở thị trường các nước Đông Nam Á.

Ông Valery Sadokho cho hay “Chúng tôi kỳ vọng rằng, xe MAZ sẽ không chỉ được bán chạy ở Việt Nam. Nhiều nước khác như Phillipines, Lào cũng đã đặt hàng mua xe”. Các dòng xe MAZ lắp ráp tại Việt Nam đang có mặt trên thị trường bao gồm: xe tải thùng, xe ben và xe đầu kéo. MAZ Việt Nam là sản phẩm hợp tác giữa Nhà máy ô tô VEAM thuộc Tổng công ty Máy Động lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam với tập đoàn ô tô MAZ – Belarus từ năm 2009.

Ngoài ra, xe buýt MAZ cũng đang được lắp ráp ở TPHCM. Dự kiến, các sản phẩm đầu tiên sẽ được xuất xưởng vào tháng 8 tới. Đại sứ Sadokho hy vọng các công ty cung cấp dịch vụ vận tải quan tâm đến xe buýt của Belarus sẽ đặt hàng sau chương trình ra mắt sản phẩm tại TPHCM.

Nhiều sản phẩm khác của Belarus cũng được ưa chuộng ở Việt Nam, ví dụ như dược phẩm. Trong năm 2014, số lượng các lô hàng thuốc nhập từ Belarus về Việt Nam đã tăng lên nhiều lần. Nói về thị trường Đông Nam Á, Đại sứ Sadokho cho rằng “Thị trường này đang sẵn sàng tiêu thụ các sản phẩm của Belarus”.

Thùy Loan

Nguồn Belarusian News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới