Hủy

Xếp hàng từ 5h sáng mua vàng Thần tài

Thứ Hai | 06/02/2017 08:48

Dù đến 6h30, doanh nghiệp mới mở cửa nhưng nhiều người ở Hà Nội và TP HCM đã xếp hàng từ 5-6h sáng để mua vàng trong ngày vía Thần tài.
 

Khoảng 5-6h sáng nay, theo ghi nhận của VnExpress, trước cửa nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn ở Hà Nội như DOJI, Bảo Tín Minh Châu... hay Công ty vàng bạc đá quý SJC, PNJ... ở TP HCM đã có nhiều người dân đến xếp hàng chờ mua vàng cầu may trong ngày vía Thần Tài. Đông nhất là các cửa hàng trên phố Trần Nhân Tông (Hà Nội) trong khi ở các điểm khác thưa hơn, chủ yếu là người mua tranh thủ trước giờ đến công sở.

Nhiều khách hàng đến giờ mở cửa mới tới thì sẽ phải đợi lâu nên họ cho biết phải tranh thủ tới sớm trước 1-2 tiếng với hy vọng được mua những miếng vàng may mắn đầu tiên trong ngày này mà không phải đợi hàng tiếng đồng hồ như năm ngoái.

Đến khoảng 7h, nhiều cửa hàng tại Hà Nội đã thông báo bán hết vàng thương hiệu SJC. Đây được xem là "chiêu" của các nhà vàng nhằm đẩy nhanh việc bán ra các thương hiệu nhẫn, vàng miếng ép vỉ do họ tự sản xuất.

Trên thị trường thế giới, quyết định của Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump về việc xây bức tường ngăn cách Mexico và cấm nhập cảnh tạm thời đối với tất cả người tị nạn cùng công dân 7 nước Trung Đông và Bắc Phi đã tạo nên sự bất ổn chính trị lớn tạo động lực cho vàng đi lên. Mặt khác, chỉ số USD đo lường sức mạnh của đồng bạc xanh so với một rổ tiền tệ sáng nay giảm xuống mức 99,73 điểm cũng là nhân tố hỗ trợ giá vàng tăng.

Theo đó, lúc 6h30 (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng giao ngay tăng hơn 2 USD, lên sát 1.221 USD. Căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 33,35 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...).

Theo kết quả khảo sát của hãng Kitco về dự báo giá vàng trong tuần này, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng khá cao. Cụ thể, có đến 72% chuyên gia cho rằng giá đi lên, chỉ có 17% nhìn nhận giảm và số còn lại đoán giá vàng đi ngang. Còn theo kết quả khảo sát của các nhà đầu tư trên thị trường, có tới 64% người cho rằng giá vàng tăng, có 27% đoán giá giảm và 9% cho rằng giá đi ngang.

Xep hang tu 5h sang mua vang Than tai

Nhiều doanh nghiệp cho người mua thanh toán tiền trước để nhận vàng đúng vào sáng nay. Ảnh: Giang Huy

Hôm qua, dù là Chủ nhật nhưng nhiều cửa hàng vàng vẫn hoạt động để phục vụ nhu cầu mua bán vàng của người dân. Tuy nhiên, giá vàng ngày này bất ngờ được các doanh nghiệp vàng hạ mạnh vài trăm nghìn đồng mỗi lượng, đưa mức mua xuống quanh 37 - 37,2 triệu đồng, còn giá bán dao động 37,15 - 37,65 triệu đồng. 

Diễn biến này trái ngược với mấy ngày trước đó, khi từ lúc mở cửa trở lại sau Tết Nguyên đán, giá vàng đã tăng mạnh, liên tiếp đi lên trong 3 ngày liền. Trong ngày đầu làm việc trở lại 2/2 - mùng 6 Tết, mỗi lượng vàng SJC tăng khoảng 200.000 đồng. Ngày kế tiếp, giá tăng mạnh hơn khi các doanh nghiệp mạnh tay điều chỉnh cả chiều mua và bán tăng 600.000 đồng. Hôm thứ Bảy, mỗi lượng đắt thêm khoảng 300.000 đồng. Như vậy, chỉ sau 3 ngày, mỗi lượng vàng miếng đã tăng hơn 1,1 triệu đồng.  

Năm ngoái, giá vàng cũng giảm mạnh trong ngày Vía Thần Tài khiến lượng khách đổ tới các thương hiệu vàng lớn tăng mạnh, nhiều người phải xếp hàng chờ cả tiếng đồng hồ dù các nhà vàng đã mở cửa sớm hơn thường ngày một đến hai giờ làm việc.

Tại các công ty vàng lớn như SJC, DOJI, PNJ, Bảo Tín Minh Châu... đều ken kín dòng người đứng xếp hàng mua vàng từ sáng đến đêm khuya. Số lượng vàng cung ứng ra được các doanh nghiệp vàng cho biết mới buổi sáng đã hết 70-80%, nhiều nơi "cháy hàng". 

Sau một ngày giao dịch sôi động, các doanh nghiệp lớn đều cho biết thu được những kết quả bất ngờ. Như Công ty PNJ, trong ngày Thần Tài 2016 toàn hệ thống ghi nhận doanh thu đạt 200 tỷ đồng, tăng 200% so với năm trước đó. Tương tự, doanh thu ước tính sơ bộ của Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cũng khoảng 365 tỷ đồng trong ngày Thần Tài năm ngoái...

Số lượng vàng bán ra lớn, doanh số cao và lợi nhuận của doanh nghiệp vàng cũng được nhìn nhận là khả quan vì phần lớn đến từ khoản chênh lệch giá giữa việc mua vào bán ra (trong ngày Thần Tài 2016 có nơi nới độ chênh mua bán lên 500.000 -700.000 đồng). Và theo đánh giá của đại diện một doanh nghiệp, bán vàng Thần Tài lãi cao vì những người mua vàng cầu may dịp này hiếm khi bán ra, ít nhất trong cả năm đó.

Nguồn VnExpress


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới