Hủy

Xuất khẩu của Việt Nam sang Mexico tiếp tục tăng

Thứ Tư | 25/04/2012 11:04

Xuất khẩu Việt Nam sang Mexico tăng mạnh chủ yếu nhờ tăng xuất các mặt hàng giày dép, dệt may, thủy sản, máy tính, cà phê và cao su.
 

Theo báo cáo của Văn phòng Thương mại Đại sứ quán Việt Nam ngày 24/4, trong tháng Hai vừa qua, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang nền kinh tế lớn thứ hai Mỹ Latinh đạt 100,996 triệu USD, tăng gần 56% so với con số 64,74 triệu USD của cùng kỳ năm trước.

Tháng Hai là tháng đầu tiên Việt Nam có kim ngạch xuất khẩu sang Mexico vượt ngưỡng 100 triệu USD.

Như vậy, trong hai tháng đầu năm nay, giá trị hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Mexico đạt trên 198,4 triệu USD, tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ tăng khối lượng các mặt hàng truyền thống như giày dép, dệt may, thủy sản, máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện kèm theo, cà phê và cao su.

Cũng trong tháng Hai năm nay, Việt Nam nhập từ Mexico lượng hàng hóa trị giá gần 5,2 triệu USD, tăng 31,8% so với con số 3,9 triệu USD của tháng 2/2011, đưa kim ngạch xuất khẩu trong hai tháng đầu năm nay lên trên 9,2 triệu USD, tăng nhẹ so với con số 9,13 triệu USD của cùng kỳ năm trước, tập trung vào các mặt hàng chính như thức ăn gia súc và nguyên liệu, máy tính, sản phẩm điện tử và linh kiện, máy móc, thiết bị, phụ tùng và sắt thép các lọai.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới