Hủy

Xuất khẩu dầu mỏ của Iraq sụt giảm trong tháng 9

Chủ Nhật | 06/10/2013 20:23

Nguyên nhân của tình trạng sụt giảm trên là do hoạt động bảo dưỡng và mở rộng cuối kỳ tại cảng Barsa ở miền nam Iraq.
 

Người phát ngôn của Bộ Dầu mỏ Iraq, Asim Jihad, vừa cho biết xuất khẩu dầu mỏ của nước này trong tháng 9/2013 đã giảm 500.000 thùng/ngày so với tháng trước, xuống 2,07 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất kể từ đầu năm đến nay.

Nguyên nhân của tình trạng sụt giảm trên là do hoạt động bảo dưỡng và mở rộng cuối kỳ tại cảng Barsa ở miền nam Iraq.

Ông Jihad nói rằng Iraq dự kiến sản lượng xuất khẩu dầu mỏ của nước này trong tháng 10 này sẽ tăng đáng kể, bù đắp phần nào cho sự sụt giảm trong tháng 9. Việc mở rộng cảng mới, dự kiến hoàn thành trong tháng 10, sẽ giúp nâng lượng xuất khẩu dầu mỏ của Iraq từ thành phố cảng Basra lên mức cao hơn 4,5 triệu thùng/ngày.

Theo Bộ Dầu mỏ Iraq, nước này đã xuất khẩu 1,821 triệu thùng dầu/ngày qua cảng Basra và 244.000 thùng/ngày qua cảng Ceyhan (Thổ Nhĩ Kỳ) trên biển Địa Trung Hải, trong khi nước này chỉ xuất khẩu 5.000 thùng/ngày bằng phương tiện xe tải đến quốc gia láng giềng Trung Đông là Jordan.

Kinh tế Iraq phụ thuộc chủ yếu vào nguồn thu từ dầu mỏ, vốn chiếm gần 95% ngân sách của nước này. Trong năm 2010, Iraq công bố trữ lượng dầu mỏ tăng lên 143,1 tỷ thùng, cao hơn so với mức ước tính trước đó là 115 tỷ thùng.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới