Hủy

Xuất khẩu sắn Campuchia giảm 56% so với cùng kỳ

Thứ Năm | 03/10/2013 09:30

Trong tám tháng đầu năm nay, Campuchia đã xuất khẩu được 288.300 tấn sắn khô và tươi, giảm 56% so với cùng kỳ năm ngoái.
 

Theo số liệu của Bộ Thương mại Campuchia, tổng doanh thu từ hoạt động xuất khẩu trong cùng giai đoạn trên là 15,2 triệu USD, giảm so với mức 34,5 triệu USD kiếm được trong cùng kỳ năm ngoái.

Hãng tin Tân Hoa xã dẫn lời Som Yen, Giám đốc công ty thương mại Malai tại phía Tây Bắc tỉnh Banteay Meanchey, cho biết trong năm qua, một số nông dân đã bỏ trồng sắn để chuyển sang trồng ngô do tình trạng bất ổn của thị trường sắn trong nước.

Ông Som Yen cho biết thêm: “Hiện mặt hàng sắn của chúng tôi đang phụ thuộc vào thị trường các nước láng giềng như Thái Lan và Việt Nam. Mức giá cũng dao động bất thường, tùy thuộc vào khối lượng mua của khách hàng, khiến nông dân chán nản, không muốn trồng loại cây này nữa.”

Bộ Thương mại Campuchia cho biết năm 2012, nước này đã xuất khẩu 722.250 tấn sắn khô và tươi, đạt giá trị 38 triệu USD. Sắn chủ yếu được xuất sang các thị trường chủ chốt như Thái Lan, Việt Nam, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Nguồn TTXVN


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới