Hủy

Xuất khẩu thủy sản Bạc Liêu 9 tháng đạt 86% kế hoạch năm

Thứ Hai | 08/10/2012 07:26

Trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, đạt được điều này là nhờ doanh nghiệp nỗ lực tìm kiếm mở rộng thị trường xuất khẩu và đa dạng hóa sản phẩm.
 

Xuất khẩu nông, thủy sản là thế mạnh của tỉnh Bạc Liêu, tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, hoạt động này gặp nhiều khó khăn. Ðáng chú ý gạo xuất khẩu giảm hơn 25% so với cùng kỳ. Sản lượng gạo xuất khẩu trong 9 tháng qua chỉ hơn 51.425 tấn, đạt 51,43% kế hoạch năm.

Ðối với mặt hàng tôm, bên cạnh khó khăn về nguồn tôm nguyên liệu phục vụ chế biến, các doanh nghiệp còn phải cạnh tranh về giá với nhiều nước xuất khẩu tôm như Thái Lan, Ấn Ðộ, Indonesia... Vì vậy, tôm Việt Nam xuất khẩu ở những thị trường truyền thống như Nhật Bản, EU và Mỹ đã giảm sút.

Ðối phó với tình hình này, một số doanh nghiệp đã tìm kiếm và mở rộng xuất khẩu sang các thị trường khác. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp còn đa dạng hóa sản phẩm, chế biến thêm loại sản phẩm tôm nhỏ, tôm thẻ chân trắng và các loại thủy sản khác để cung cấp cho nhiều thị trường, nhiều đối tượng khác nhau. Nỗ lực vượt qua khó khăn, các doanh nghiệp xuất khẩu vẫn duy trì, ổn định sản xuất, nâng tổng sản lượng xuất khẩu trong 9 tháng đạt 22.736 tấn, bằng 85,8% kế hoạch năm.

Sở Công thương Bạc Liêu đã tìm nguồn vốn hỗ trợ cho doanh nghiệp mua sắm phương tiện chế biến sản phẩm thủy sản với tổng vốn đầu tư hơn 42 tỷ đồng. Các doanh nghiệp tiếp tục rà soát quy trình sản xuất, triệt để tiết giảm chi phí và tích cực tìm kiếm đầu ra, góp phần giúp ổn định sản xuất, tiếp tục phát triển và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh trong những tháng còn lại.

Nguồn Nhân dân


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới