Hủy

Xuống 1.556,5 USD/ounce, giá vàng thấp nhất năm

Thứ Ba | 15/05/2012 06:24

Nhà đầu tư đang tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn ở đồng USD khi vấn đề nợ công châu Âu ngày càng xấu đi.
 

Có ý kiến cho rằng giá vàng có thể xuống dưới 1.500 USD/ounce.

Giá vàng giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong vòng 4 tháng rưỡi qua do đồng USD mạnh lên và nhàđầu tư đẩy mạnh thanh lý các tài sản rủi ro sau khi bế tắc chính trị tại Hy Lạp làm dấy lên lo ngạinước này sẽ vỡ nợ và đẩy cuộc khủng hoảng tại khu vực đồng tiền chung châu Âu vào tình thế "bi đát"hơn.

Theo Peter Buchanan, chuyên gia kinh tế cao cấp tại CIBC World Markets có trụ sở ở Toronto, áplực bán vẫn tiếp diễn khi mà vấn đề châu Âu, đặc biệt là Hy Lạp chưa có cải thiện. Các nhà lãnh đạoHy Lạp cho đến hôm qua vẫn chưa đạt được thỏa thuận thành lập chính phủ thống nhất để tránh mộtcuộc bầu cử mới vào tháng 6, khiến cho nước này tiến gần hơn tới khả năng mất kiểm soát về tàichính.

Đóng cửa phiên 14/5, giá vàng giao ngay xuống 1.556,5 USD/ounce - thấp nhất kể từ 30/12/2011.Giá vàng giao tháng 6 giảm 23 USD tức 1,38% xuống 1.561 USD/ounce.


Giá vàng thế giới đang ở mức thấp nhất trong năm (nguồn:kitco)

Daniel Briesemann, chuyên gia phân tích tại Commerzbank nhận xét, nhà đầu tư đang tìm kiếm antoàn ở đồng USD, việc đồng bạc xanh có khả năng mạnh hơn nữa rõ ràng là gây áp lực xấu lên vàng khikim loại quý này thể hiện là một tài sản rủi ro trong năm nay.

Ông cho biết thêm sẽ không ngạcnhiên nếu giá vàng thử mức thấp của tháng 12 năm ngoái tại 1.520 USD/ounce. "Nếu không dừng lại ởđó, chúng ta sẽ chứng kiến vàng xuống dưới 1.500 USD", ông nói.

Đồng Euro hôm qua xuống thấp nhất 4 tháng so với USD vì lo ngại Hy Lạp sẽ rời khỏi khu vực đồngeuro và kết quả bầu cử ở bang đông dân nhất nước Đức cho thấy đảng của đương kim thủ tướng đã thấtbại.

Ngoài tác động từ USD, tâm lý nhà đầu tư cũng bị ảnh hưởng sau số liệu từ Ủy ban giao dịch hànghóa tương lai Mỹ cho thấy, các quỹ quản lý tiền tệ đầu tư vào vàng kỳ hạn và quyền chọn đã giảm 20%vị thế mua trong tuần trước xuống mức thấp nhất kể từ tháng 12/2008.

Ngày càng nhiều nhà đầu tư tintưởng vào xu hướng giá xuống của kim loại quý.

Nguyễn Hằng

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới