Hủy

Xuống 1.580 USD/ounce, giá vàng có tuần giảm mạnh nhất năm

Thứ Bảy | 12/05/2012 06:25

Giá vàng giảm gần 1% trong phiên cuối tuần vì nỗi lo nợ công châu Âu.Thị trường chứng khoán và hàng hóa giảm mạnh, nhà đầu tư bán tháo.
 

Vàng chịu áp lực sau khi JPMorgan Chase & Co - một công ty giao dịch vàng quan trọng - côngbố chịu một khoản lỗ kinh doanh khổng lồ lên tới 2 tỷ USD trong quý trước, khiến cho tâm lý nhà đầutư vàng bị ảnh hưởng.

Những bất ổn chính trị ở Hy Lạp và việc Pháp có tổng thống mới cũng khiến thị trường nghi ngờkhả năng châu Âu sẽ thông qua gói giải cứu dành cho các nền kinh tế gặp khó khăn trong khu vực.Tình hình các ngân hàng Tây Ban Nha ngày càng yếu kém càng làm cho vấn đề của khu vực đồng euro trởnên rối ren hơn.

Chốt phiên giao dịch ngày 11/5, giá vàng giao ngay mất 0,8% còn 1.580,4 USD/ounce. Trongphiên, có lúc giá xuống 1.574 USD/ounce - thấp nhất kể từ ngày 3/1. Giá vàng giao tháng 6 trên sànComex giảm 11,5 USD xuống 1.584 USD/ounce. Khối lượng giao dịch vượt bình quân 30 ngày phiên thứ 4liên tiếp.

Tính chung tuần, giá mất 3,7% - tuần giảm nhiều nhất kể từ tuần đến ngày 18/12 năm ngoái, khigiá hạ 7%.


Giá vàng đang ở mức thấp nhất kể từ ngày 3/1 (nguồn: kitco)

Ole Hansen, phó chủ tịch của Saxo Bank nhận xét, tháng 5 đang trở nên khó khăn hơn với các nhàđầu tư. Thị trường vàng giờ đây chịu áp lực rút tiền mặt hoặc đứng bên lề quan sát.

Sức mua vàng vật chất khá yếu trong những ngày gần đây, nhất là tại Ấn Độ bởi đồng rupee suy yếukhiến vàng trở nên đắt đỏ, cũng làm giảm niềm tin của nhà đầu tư đối với kim loại quý.

Nguồn CafeF


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới