Hủy

Yên Nhật, franc Thụy Sỹ tăng do lo ngại về thị trường lao động Mỹ

Thứ Bảy | 11/06/2016 06:28

Giới đầu tư cũng đang theo dõi sát sao cuộc bỏ phiếu của người Anh về việc đi hay ở lại EU (Brexit).
 

Yên Nhật và franc Thụy Sỹ phiên 10/6 tăng giá khi giới đầu tư đổ tiền vào tài sản trú ẩn an toàn trong bối cảnh lo ngại về phiên họp chính sách sắp tới của Fed và bỏ phiếu của người dân Anh về Brexit.

Chốt phiên, USD giảm 0,2% so với yên xuống 106,92 JPY/USD trong khi đó, euro giảm 0,6 so với franc Thụy Sỹ xuống 1,0849 CHF/USD. Euro cũng giảm 0,5% so với USD xuống 1,1256 USD/EUR.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,6% lên 86,59 điểm. Trong khi đó, Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,6% lên 94,558 điểm. Cả tuần chỉ số này tăng 0,5%.

Giới đầu tư đang theo dõi sát sao phiên họp chính sách của Fed vào tuần tới để tìm tín hiệu cho thấy liệu các quan chức Fed có tin rằng báo cáo việc làm tháng 5 đáng thất vọng cho thấy thị trường việc làm đang gặp “trục trặc” hay chỉ là sự bất thường về mặt thống kê mà thôi.

Sau báo cáo việc làm tháng 5, giới đầu tư dự đoán Fed sẽ giữ nguyên lãi suất trong phiên họp tháng 6 trong khi kết quả khảo sát Reuters cho thấy Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) sẽ chưa tung ra thêm các biện pháp kích thích để thúc đẩy kinh tế.

Nhiều nhà đầu tư cũng tỏ ra lo lắng về cuộc trưng cầu dân ý ngày 23/6 của người dân Anh về việc đi hay ở lại EU. Một số lo ngại rằng việc Anh ra khỏi EU có thể làm xói mòn niềm tin kinh doanh và tác động xấu đến tài sản rủi ro tại Anh và châu Âu.

“Tâm lý né tránh rủi ro đang tăng. Nhà đầu tư dường như đang tìm kiếm tài sản trú ẩn an toàn”, các nhà phân tích tại Scotiabank cho biết.

Trong khi đó, giá dầu giảm đã khiến USD tăng so với đồng tiền các nước sản xuất hàng hóa. Theo đó, USD tăng 1,7% so với rúp Nga lên 65,38 RUB/USD, tăng 0,6% so với real Brazil lên 3,4195 BRL/USD và tăng 2,9% so với rand Nam Phi lên 15,2285 ZAR/USD.

Phan Nguyễn

Nguồn WSJ,Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới