Hủy
Xe Thông Minh

Rolls-Royce sẽ chỉ sản xuất xe điện từ năm 2030

Bảo Trung Chủ Nhật | 03/10/2021 11:10

Nhà sản xuất ô tô đã công bố tên của chiếc Rolls-Royce chạy điện đầu tiên, Spectre, sẽ được bán ra thị trường trong khoảng hai năm tới
 

 

Rolls-Royce, nhà sản xuất xe hơi và SUV cỡ lớn và rất đắt tiền của Anh đã thông báo rằng họ sẽ ngừng bán các loại xe chạy bằng xăng vào năm 2030. Kể từ đó, Rolls-Royce sẽ hoàn toàn chạy bằng điện.

Thương hiệu "chị em" một thời của Rolls-Royce, Bentley, thuộc sở hữu của Tập đoàn Volkswagen từ năm 1998, cũng cho biết họ sẽ chỉ bán xe điện sau năm 2030.

Công ty mẹ của Rolls-Royce, BMW có trụ sở tại Munich, chia sẻ sẽ sử dụng cùng một kiến ​​trúc xe cho cả hai mẫu xe chạy bằng điện và xăng. BMW cho biết, họ muốn duy trì sự linh hoạt này để sản xuất các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện, hybrid và chạy hoàn toàn bằng xăng, từ đó có thể nhanh chóng đáp ứng sự thay đổi của nhu cầu thị trường.

Năng lượng điện có vẻ khá lý tưởng cho một chiếc xe Rolls-Royce. Rolls-Royces được trang bị động cơ V12, chúng cung cấp năng lượng dồi dào nhưng cũng có thể vận hành êm ái và không gây tiếng ồn.

 

Mượt mà, yên tĩnh và mạnh mẽ là những thuật ngữ để mô tả nhiều loại xe điện. Một nhược điểm lớn của hệ dẫn động điện là trọng lượng và khối lượng pin lớn thì lại không thực sự là một vấn đề đối với Rolls-Royce. Ngay cả những mẫu xe nhỏ hơn của thương hiệu này, như Ghost, cũng đã rất lớn và nặng so với hầu hết các loại xe hơi.

Rolls-Royce đã từng sản xuất một nguyên mẫu Phantom chạy hoàn toàn bằng điện cách đây một thập kỷ nhưng vào thời điểm đó, khách hàng không quá quan tâm. Lý do là chiếc xe đó chỉ đi được 125 dặm với một lần sạc đầy, và không có nhiều bộ sạc điện cho xe hơi. Tuy nhiên, nhiều ô tô điện ngày nay đã có thể đi xa hơn thế.

Nhà sản xuất ô tô cũng đã công bố tên của chiếc Rolls-Royce chạy điện đầu tiên, Spectre, sẽ được bán ra thị trường trong khoảng hai năm tới và sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm trên đường công cộng.

 

Những hình ảnh về chiếc xe được phủ vàng ghi để che giấu các chi tiết thiết kế. Tuy nhiên mọi người vẫn có thể thấy đây sẽ là một mẫu xe hai cửa, có hình dáng tương tự như chiếc Rolls-Royce Wraith đã ngừng sản xuất gần đây.

Tuy nhiên, Spectre sẽ hoàn toàn khác với chiếc xe đó, phát ngôn viên Gerry Spahn của Rolls-Royce cho biết. "Bắt đầu với thiết kế mới, đây sẽ là một chiếc Rolls-Royce hoàn toàn mới, và  không phải là sự thay thế cho Wraith hay bất kỳ chiếc Rolls-Royce nào khác".

Spectre sẽ có tất cả công năng cơ bản của các mẫu xe được giới thiệu gần đây của Rolls-Royce, Phantom, Ghost, và Cullinan SUV. Tất cả đều dựa trên cái gọi là "Kiến trúc của sự sang trọng."

Rolls-Royce không cung cấp thông tin chi tiết về phạm vi lái dự kiến ​​hoặc các thuộc tính hiệu suất của Spectre. Ngoài ra, mức giá của xe Rolls-Royce thường đắt với giá khởi điểm trên 300.000 USD cho Ghost, mẫu xe rẻ nhất của thương hiệu.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới