Hủy
Xe Thông Minh

Tesla sẽ xây trạm sạc cho tất cả các loại xe điện trên thế giới

Phùng Mỹ Thứ Tư | 04/08/2021 09:30

CEO Elon Musk tại trạm sạc Tesla Supercharger. Ảnh: Tesla.

Việc sạc pin khi đang di chuyển sắp trở nên dễ dàng hơn đối với những người lái xe điện không phải Tesla.
 

Theo Popular Science, Tesla Supercharger là một dự án mà hãng xe điện Mỹ trình bày với cổ đông, đó là một cách để mở rộng cơ sở hạ tầng tính phí.

Hôm 26.7, Tesla đã triển khai đợt gọi vốn quý II/2021 đến các nhà đầu tư toàn cầu. Trong kế hoạch và mục tiêu, CEO Elon Musk đã đề cập đến các chi tiết về “cuộc cách mạng Tesla Supercharger” bằng kế hoạch mở rộng khả năng cung cấp sạc cho tất cả các loại xe điện vào cuối năm 2021.

Tesla tin rằng công nghệ sạc nhanh mà hãng đang sở hữu sẽ giúp hãng bao phủ trạm sạc toàn cầu. Ảnh: Tesla.
Tesla tin rằng công nghệ sạc nhanh mà hãng đang sở hữu sẽ giúp hãng bao phủ trạm sạc toàn cầu. Ảnh: Tesla.

Đây có thể là một thỏa thuận cơ sở hạ tầng sạc điện khá lớn, nhưng Tesla tự tin vì hãng đang sở hữu công nghệ sạc nhanh nhất thế giới.

“Các trạm sạc rồi sẽ hoạt động với hầu hết chủng loại xe của mọi nhà sản xuất. Chỉ khác nhau về thời gian nạp pin, việc sạc pin vào giờ cao điểm hẳn sẽ tốn tiền hơn lúc nửa đêm vắng vẻ. Nếu tốc độ sạc quá chậm, thì ai đó sẽ bị tính phí nhiều hơn, do đó tốc độ sạc sẽ quyết định thành công”, CEO Elon Musk nói.

 

Đó là một vấn đề đã được giải quyết, nhưng còn sự khác biệt giữa các tiêu chuẩn sạc điện ở Bắc Mỹ với phần còn lại của thế giới thì sao?

Tại châu Âu, Trung Quốc và nhiều nơi khác trên thế giới, xe điện có thể sử dụng cùng một đầu nối, riêng ở Bắc Mỹ lại có tiêu chuẩn riêng.

CEO Elon Musk nói thêm rằng sẽ có bộ điều hợp để cho phép các xe điện khác sử dụng được trạm sạc Tesla Superchargers, thiết bị này do Tesla sản xuất và khách hàng có thể mua thêm.

Như vậy, khách hàng sử dụng xe điện (bao gồm cả xe máy) có thể ghé trạm sạc của Tesla để được sạc nhanh nhất. Rõ ràng, đây là luận điểm đưa ra để thuyết phục cổ đông góp thêm tiền.

Việc mở rộng mạng lưới thu phí ở Mỹ đang đạt đến một thời điểm quan trọng. Khi ngày càng nhiều nhà sản xuất ô tô tiến tới điện khí hóa, nhu cầu về bộ sạc bổ sung được dự đoán sẽ tăng với tốc độ kinh hoàng. 

Trên thực tế, Tổng thống Joe Biden gần đây đã kêu gọi các nhà cung cấp nhằm đạt cột mốc nửa triệu trạm sác được lắp đặt vào năm 2030 và đề ra một dự luật tài trợ cho cơ sở hạ tầng để biến mục tiêu này thành hiện thực. 

Do đó, việc Tesla tăng số trạm sạc cho phép các phương tiện khác thông qua trạm sạc của mạng lưới Supercharging có thể giúp người tiêu dùng xe điện toàn cầu có nhiều lựa chọn hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Hãng sản xuất ô tô lớn thứ 4 thế giới tham gia sản xuất xe điện


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới