Hủy
Xe Thông Minh

Xe điện Porche Taycan bán chạy hơn siêu phẩm 911, bỏ xa Tesla Model S

Đông Sang Thứ Hai | 18/10/2021 10:05

Ảnh: caranddriver.com

Thống kê 3 quí đầu năm 2021 của Porsche (thuộc tập đoàn Volkswagen) cho biết số lượng bàn giao Taycan tạm thời vượt qua 911.
 

Cụ thể, tính đến nay đã có 28.640 chiếc Taycan sử dụng động cơ điện được giao, trong khi đó con số này của 911 là 27,972 chiếc. Dù cách biệt không quá lớn nhưng việc một mẫu xe điện mới ra mắt có thể đánh bại mẫu xe huyền thoại 911 là điều mà ngay cả Porsche cũng không khỏi bất ngờ.

Taycan không chỉ vượt mặt đàn anh 911, mẫu xe này còn vượt cả đối thủ cạnh tranh là mẫu sedan Model S mới của Tesla. Trong khi Porsche khá phấn khởi với doanh số của Taycan thì Tesla dường như không mặn mà với việc công bố chi tiết doanh số bán mẫu Model S. Công ty chỉ cho biết trong 3 quí đầu năm 2021 đã có hơn 13 nghìn mẫu sedan Model S và Model X được giao.

Taycan là mẫu xe điện thể thao, sử dụng động cơ kép đầu tiên của Porsche, được giới thiệu vào năm 2019. Trong khi đó, mẫu xe thể thao 911 được ra mắt lần đầu vào năm 1964. Trước đó vào tháng 7, Porsche đã ra lệnh triệu hồi 43 nghìn xe Taycan sau khi phát hiện ra vấn đề phần mềm khiến một số động cơ của xe ngừng hoạt động đột ngột tuy nhiên không có tai nạn nào nghiệm trọng nào được ghi nhận.

Công ty đã khắc phục sự cố bằng một bản cập nhật phần mềm nhưng bắt buộc chủ xe phải mang đến đại lý để sửa chữa thay vì cập nhật qua mạng. Ngoài Taycan, Porsche cũng đưa ra thị trường các dòng xe hybird (kết hợp giữa động cơ đốt trong và động cơ điện) nhưng không công bố doanh số cho từng mẫu xe.

Porsche cũng cho biết, các dòng xe thể thao đa dụng hang sang như Cayenne vẫn đang là dòng xe bán chạy nhất của công ty hiện nay. Cụ thể, đã có hơn 62 nghìn chiếc Cayenne được giao trong ba quí đầu năm 2021, kế đến là Macan với hơn 61 nghìn xe.

Tuy nhiên với khởi đầu khá tốt với Taycan, Porsche có nhiều cơ hội khi tỷ lệ sử dụng khi xe điện đang được các chính phủ trên thế giới thúc đẩy để thay thế xe xăng. Theo nghiên cứu của AlixPartners, xe điện chiếm khoảng 2% tổng doanh số bán xe trên toàn thế giới hiện nay và công ty dự đoán tỷ lệ này sẽ tăng lên khoảng 24% vào năm 2030.

Theo International Council on Clean Transportation ( tạm dịch Hội đồng quốc tế về giao thông sạch,  tính đến tháng 9 năm nay đã có 16 chính phủ quốc gia và địa phương đặt mục tiêu chấm dứt hoàn toàn việc bán hoặc đăng ký mới xe ô tô động cơ đốt trong trong khoảng thời gian từ năm 2025 đến năm 2040. Các quốc gia đó bao gồm mười quốc gia châu Âu, cùng với Canada, Costa Rica, Cape Verde, Singapore và các bang California, New York (Mỹ).

Trong tuyên bố hồi tuần trước của Porsche với các cổ đông, ông Detlev von Platen, Thành viên Ban Điều hành Bán hàng và Tiếp thị tại Porsche AG cho biết các đơn đặt hàng được lấp đầy một cách độc đáo và công ty đầy lạc quan vào thời điểm cuối năm.

“Tuy nhiên, ảnh hưởng của dịch bệnh vẫn còn và chúng tôi đang phải đối mặt với những thách thức trong việc tìm nguồn cung ứng chất bán dẫn. Vì những lý do này, chúng tôi theo dõi sát sao những diễn biến hiện tại để đảm bảo rằng chúng tôi có thể tiếp tục phản ứng một cách linh hoạt.”, ông Detlev von Platen nói.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới