Hủy

Anh sẽ cấm bán xe chạy bằng xăng, dầu diesel và xe lai vào năm 2035

Thứ Tư | 05/02/2020 09:07

Vương quốc Anh dự kiến sẽ cấm bán các loại xe chạy bằng xăng, dầu diesel và xe lai từ năm 2035, sớm hơn 5 năm so với kế hoạch trước đó.
 

Vương quốc Anh dự kiến sẽ cấm bán các loại xe chạy bằng xăng, dầu diesel và xe lai (xe hybrid, chạy được cả bằng xăng và điện) từ năm 2035, sớm hơn 5 năm so với kế hoạch trước đó.

Đây là một phần trong nỗ lực nhằm giảm ô nhiễm không khí của nước này, đồng thời là dấu hiệu báo trước cho sự kết thúc của hơn một thế kỷ phụ thuộc vào các loại phương tiện sử dụng động cơ đốt trong.

Trong thông báo đưa ra ngày 4/2, Thủ tướng Anh đã cổ vũ các nước khác cùng cam kết đạt mục tiêu đưa mức phát thải khí gây hiệu ứng nhà kinh về 0 thông qua việc đầu tư vào công nghệ sạch hơn, bảo tồn môi trường sống tự nhiên cùng những biện pháp cải thiện khả năng phục hồi cho các quốc gia trước tác động của biến đổi khí hậu.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh Vương quốc Anh sẽ là nơi tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Liên hợp quốc về Biến đổi Khí hậu (COP26) vào tháng 11 tới. Hội nghị dự kiến kéo dài từ ngày 9-19/11 tại Glasgow.

Nhiều quốc gia khác trên thế giới đã công bố kế hoạch tăng cường kiểm soát các loại ô tô chạy bằng dầu diesel sau vụ bê bối khí thải của hãng cheea tpaj ô tô Volkswagen (Đức) hồi năm 2015.

Liên minh châu Âu (EU) cũng đang xây dựng các quy tắc cứng rắn hơn liên quan đến phát thải khí C02.

Trong khu vực EU, Pháp đã có kế hoạch cấm bán các loại ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2040.

Quốc hội Na Uy cũng đặt ra mục tiêu không ràng buộc rằng đến năm 2025, tất cả ô tô lưu thông ở nước này sẽ không phát khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

Hiện tại, ô tô sử dụng động cơ diesel và xăng dầu vẫn chiếm 90% doanh số bán ô tô ở Anh.

Bên cạnh đó, những khách hàng tiềm năng của các mẫu xe thân thiện với môi trường vẫn tỏ ra lo lắng về sự hạn chế của các điểm sạc, phạm vi chạy của một số dòng ô tô nhất định và chi phí cao.

Nguồn TTXVN/Reuters


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới