Hủy

Audi vừa tiết lộ thách thức đối với mẫu Tesla S

Trang Lê Thứ Sáu | 30/11/2018 14:21

Nhà sản xuất ô tô Đức Audi đã cho người hâm mộ xe một bản xem trước về sản phẩm sedan điện đầu tiên của họ có thể trông như thế nào.
 

Chiếc e-tron GT, một chiếc xe concept, được ra mắt tại LA Auto Show ở California hôm thứ 4, nó tiếp tục cuộc chiến của Audi để giành giật doanh số bán xe điện tử từ đối thủ Mỹ Tesla.

Chiếc xe, thiết lập đến tại các showroom trong năm 2021, sẽ được cung cấp bởi một động cơ 590-phanh-mã lực và cần đạt 60 dặm một giờ trong vòng chưa đầy 3,5 giây.

"Một tính năng mà không phải tất cả các đối thủ cạnh tranh có thể phù hợp là tùy chọn sử dụng đầy đủ tiềm năng tăng tốc của chiếc xe nhiều lần liên tiếp", đại diện Audi cho biết trong một tuyên bố.

Tốc độ tối đa được quy định tại 149 dặm một giờ (240 km một giờ) để tối đa hóa phạm vi đó Audi tuyên bố cho xe concept sẽ chấm dứt 248 dặm. Một hướng dẫn về phạm vi cho chiếc xe sản xuất đầy đủ đã không được cung cấp.

Audi đã không thông báo giá cho phiên bản sản xuất, nhưng chiếc xe sẽ bước vào đấu trường của Model S của Tesla, bắt đầu bán lẻ với giá 78.000 USD.

Pin lithium ion 90 kilôgam trong khái niệm GT có thể được sạc bằng cách sử dụng cáp hoặc cảm ứng không dây.

Audi vua tiet lo thach thuc doi voi mau Tesla S
Mẫu xe Audi e-tron GT Concept được ra mắt tại Los Angeles vào ngày 28.11.2018.

Các tùy chọn cáp sử dụng kiến ​​trúc điện 800-volt của Audi sẽ tính phí đến 80% trong 20 phút. Audi cho biết chiếc xe cũng có thể được sạc lại tại các điểm sạc công cộng với điện áp thấp hơn.

"Sạc không dây Audi" là một miếng đệm có cuộn dây được lắp đặt vĩnh viễn trên sàn, nơi xe được đỗ. Một từ trường được tạo ra giữa đó và một cuộn dây khác trong xe. Audi cho biết khái niệm e-tron GT của nó có thể đạt được phí đầy đủ qua đêm.

Audi đã có hai chiếc xe điện trong sản xuất cho thị trường đại chúng, chiếc SUV e-tron, sẽ ra mắt thị trường vào mùa xuân tới, và e-tron Sportback sẽ vào năm 2020.

Chiếc SUV e-tron sẽ có tốc độ từ 0 đến 60 mph trong 5,5 giây, sẽ có giá cơ bản là 74.800 USD và có thể đặt trước. Audi cho biết một khoản phí 80% là có thể trong mua nửa giờ và công ty đang làm việc với Amazon về việc tính phí vấn chuyê.

Nguồn CNBC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới